Tin mới

Lời cuối của phi công trên máy bay chở 150 người vừa bị rơi

Thứ ba, 24/03/2015, 19:28 (GMT+7)

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings của\nĐức, chở theo 148 người đã gặp nạn tại khu vực núi Alps, trên lãnh thổ Pháp. Cơ\nquan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) đã tiết lộ câu nói cuối cùng của phi công\ntrước khi máy bay rơi.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức, chở theo 148 người đã gặp nạn tại khu vực núi Alps, trên lãnh thổ Pháp. Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) đã tiết lộ câu nói cuối cùng của phi công trước khi máy bay rơi.


 

Theo Guardian, Bộ trưởng Giao thông Pháp xác nhận phi công đã liên lạc khẩn cấp với đài không lưu vào lúc 10h47 (16h47 giờ Hà Nội), "khi máy bay đang ở độ cao 1.524 m và trong tình huống bất thường. Vụ tai nạn diễn ra ngay sau đó".

Nguồn tin từ Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) tiết lộ, những lời cuối cùng từ phi công trên chuyến bay 4U 9525 là "Khẩn cấp, khẩn cấp".

BBC dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet nói đội cứu hộ đã xác định vị trí máy bay rơi. Hiện trường vụ tai nạn trên núi Alps ở độ cao 2.000 m.

Reuters dẫn lời Phó thủ tướng Tây Ban Nha cho biết, 45 hành khách trên chuyến bay 4U9525 là công dân nước này.

Máy bay cất cánh từ Barcelona và rơi trên lãnh thổ Pháp

Các chuyên gia về an toàn bay thuộc Bộ Giao thông Đức đang trên đường tới hiện trường máy bay rơi. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gửi lời chia buồn đến Thủ tướng Angela Merkel của Đức vì mất mát này.

Hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, nói ngày 24/3 là ngày "đen tối" nếu các thông tin về vụ tai nạn chính thức xác nhận.

"Chúng tôi vẫn chưa biết chính xác sự việc đã xảy ra với 4U9525. Tôi chia sẻ nỗ lo lắng với gia đình và bạn bè của những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy người sống sót", ông Carsten Spohr, tổng giám đốc Lufthansa, viết trên Twitter.

Tổng thống Hollande (ảnh) cho biết chính phủ Pháp đã thành lập đường dây điện thoại khẩn cấp liên chính phủ để điều phối việc cứu hộ. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay 80 lính cứu hỏa và hơn 200 cảnh sát đang đến hiện trường tai nạn.

Flightradar24, trang chuyên theo dõi lộ trình của các chuyến bay, cho biết phi cơ gặp nạn ở độ cao hơn 2.000 m. Chuyên gia phân tích hàng không David Soucie của CNN nhận định, máy bay hai động cơ Airbus A320 là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới. Hơn nữa, những vụ tai nạn khi máy bay đang ở giữa không trung hiếm khi xảy ra (tai nạn phần lớn vào thời điểm máy bay cất cánh hoặc hạ cánh).

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn