Tin mới

Lời cuối của phi công Tu-154 hé lộ nguyên nhân máy bay rơi?

Thứ tư, 28/12/2016, 10:48 (GMT+7)

Các điều tra viên Nga tin rằng lời cuối của cơ trưởng trên máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen đã hé lộ nguyên nhân dẫn đến thảm họa cướp đi sinh mạng của 92 người.

Các điều tra viên Nga tin rằng lời cuối của cơ trưởng trên máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen đã hé lộ nguyên nhân dẫn đến thảm họa cướp đi sinh mạng của 92 người.

[mecloud]y6tK1WU3LA[/mecloud]

Trang Life News đưa tin, phân tích ban đầu từ hộp đen máy bay cho thấy lời cuối cùng của phi công là: "Phần cánh tà, chết tiệt! Chỉ huy, chúng ta đang lao xuống".

Từ đoạn ghi âm này, các điều tra viên tin rằng phần cánh con bị lỗi chính là nguyên nhân khiến máy bay Tu-154 đâm xuống Biển Đen hôm 25/12.

Trước đó, hãng Interfax cũng dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong tổ điều tra cho biết các dữ liệu ban đầu cho thấy phần cánh tà của máy bay bị hỏng và không hoạt động song song, khiến Tu-154 không đạt đủ tốc độ và rơi xuống biển.

Lực lượng cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ tại khu vực máy bay gặp nạn trên Biển Đen gần Sochi ngày 25/12. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, theo RT, hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về thông tin này. Bộ Quốc phòng Nga mới chỉ thông báo rằng dữ liệu thu thập được từ hộp đen cho phép thu hẹp các nguyên nhân khiến máy bay Tu-154 rơi xuống Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hộp đen có thể sẽ cung cấp những đầu mối quan trọng về nguyên nhân tai nạn của máy bay Tu-154. Bước đầu, Cơ quan an ninh liên bang Nga đã đưa ra 4 khả năng có thể gây tai nạn đó là do lỗi phi công, lỗi kỹ thuật, lỗi nhiên liệu hoặc có vật thể trong động cơ.

Bộ này cũng cho biết đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số, trong đó một phần thân động cơ được tìm thấy ở độ sâu 30 mét và cách bờ khoảng 1,7km, phần động cơ thứ hai cùng phần đuôi máy bay.

Các điều tra viên Nga đang phân tích hộp đen của máy bay Tu-154. Ảnh: RT

Ngoài ra, 15 thi thể cùng 156 mảnh thi thể đã được trục vớt khỏi hiện trường vụ tai nạn, đang được chuyển về Moskva đề xác định ADN.

Như đã đưa tin, chiếc Tu-154 biến mất khỏi màn hình rada chỉ 2 phút sau khi cất cánh khỏi Sochi và hướng tới Latakia - Syria. Việc phi hành đoàn đã không gửi tín hiệu khẩn cấp đã đặt ra nhiều nghi vấn về nguyên nhân, bao gồm trục trặc kỹ thuật, lỗi con người hay khủng bố.

Tuy nhiên, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định quá trình điều tra vụ rơi máy bay Tu-154 sẽ không coi hành động khủng bố là một yếu tố quan trọng dẫn đến vụ việc này.

[mecloud]NkInzu5gU4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tu-154 thảm họa