Tin mới

Bị chỉ trích vì lợi dụng MH17 để "làm tiền"

Thứ bảy, 19/07/2014, 14:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một hãng bảo hiểm Australia đã vấp phải sự chỉ\ntrích nặng nề từ phía dư luận sau khi lợi dụng thảm họa MH17 để quảng cáo cho sản\nphẩm của mình.

(Tinmoi.vn) Một hãng bảo hiểm Australia đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ phía dư luận sau khi lợi dụng thảm họa MH17 để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Bài quảng cáo của Lisa Group khiến dư luận tức giận. Ảnh: Telegraph

Chỉ vài giờ sau khi chiếc máy bay dân dụng MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi tại vùng biên giới Ukraine, hãng bảo hiểm Lisa Group (Australia) đã mua từ khóa Malaysia Airlines từ Google.

Tiếp theo đó, hãng tiếp tục dùng dịch vụ quảng cáo Google để quảng bá bài viết trên website của mình. Với tựa đề “Phải chăng thảm kịch MH17 của hàng không Malaysia là một dấu hiệu để bạn cân nhắc về bảo hiểm nhân thọ?”, bài viết có đoạn: “Đúng là một thảm kịch. Có tới 17 người Australia trong tổng số 298 người thiệt mạng khi máy bay của hàng không Malaysia bị bắn rơi trên bầu trời Ukaine. Liệu đây có phải là một tín hiệu nữa để bạn cân nhắc về bảo hiểm nhân thọ? Nguyện cầu cho MH17."

Mặc dù bài quảng cáo này chỉ tồn tại trên mạng trong vòng 15 phút nhưng hành động “làm tiền” trên tang thương của người khác vẫn khiến Lisa Group bị phản đối gay gắt.

Ông Warren Lazarus, người đứng đầu hãng bảo hiểm sau đó đã lên tiếng xin lỗi và cho biết chính ông cũng bị “sửng sốt” vì vụ việc này.

Theo Lazarus, quảng cáo trên do một hãng truyền thông nước ngoài mà Lisa Group đã thuê trước đó để thực hiện những phần việc như quảng bá website và hỗ trợ công cụ tìm kiếm cho công ty .

“Ngay sau khi phát hiện vụ việc, tôi đã lệnh cho họ gỡ bỏ bài quảng cáo. Chúng tôi xin lỗi vì những tổn thương đã gây ra,” ông Lazarus nói.

Nguyễn Loan (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.