Tin mới

Lối hành xử đẹp của CSGT Đà Nẵng được cư dân mạng chia sẻ suốt tuần qua

Thứ bảy, 19/12/2015, 13:20 (GMT+7)

Xử phạt vi phạm bằng kẹo cao su, yêu cầu xuống xe dắt bộ hay những câu chuyện khác về xử lý tình huống "lạ" của CSGT Đà Nẵng đã được cộng đồng mạng chia sẻ liên tục suốt tuần qua.

Xử phạt vi phạm bằng kẹo cao su, yêu cầu xuống xe dắt bộ hay những câu chuyện khác về xử lý tình huống "lạ" của CSGT Đà Nẵng đã được Cộng đồng mạng chia sẻ liên tục suốt tuần qua.

Khởi đầu của chuỗi những câu chuyện đẹp về CSGT Đà Thành được cho là bắt đầu từ một status của thanh niên Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ trên mạng xã hội sau khi bị CSGT thành phố "hỏi thăm". Cụ thể, hôm 09/2, khi dừng đèn đỏ và lấn vạch tại ngã tư Trần Phú - Thái Phiên (Đà Nẵng), Hoàng bị một chiến sỹ thuộc Đội CSGT - Công an quận Hải Châu tuýt còi xử lý.

Khi nghe chiến sỹ CSGT nói: "Em vi phạm, bọn anh sẽ xử lý, em có ý kiến gì không?" thì cậu thanh niên lên tiếng xin được tha. Chiến sỹ trẻ giải thích với Hoàng: "Thấy cảnh sát đứng đây mà còn lấn vạch, phạt một lần cho chừa!". Tuy nhiên, lúc Hoàng lên tiếng xin được tha lần nữa với lý do... đường đông nên không để ý vạch, chiến sỹ trẻ đã yêu cầu nam thanh niên này chạy bộ một đoạn tới mua kẹo cao su ủng hộ giúp cụ bà bán dạo với số tiền khoảng 50 ngàn đồng vì từ sáng tới giờ cụ chưa bán được gì. 

Sau khi mua 5 phong kẹo cao su giúp cụ già và trở lại, chiến sỹ trẻ mỉm cười và nhẹ nhàng nhắc nhở cậu thanh niên lần sau đi đường thì phải cẩn thận chú ý. 

Nhiều ý kiến đánh giá CSGT Đà Nẵng rất thân thiện và gần gũi. Ảnh: Báo Giáo dục

Cách xử phạt hài hước và "bao dung" của người cảnh sát này được Hoàng chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt like (thích) và bình luận. Và tiếp sau câu chuyện xử phạt bằng kẹo cao su của Hoàng thì chuyện của một bà mẹ chở con đi học bị CSGT yêu cầu xuống xe, đi bộ vì không đội mũ bảo hiểm lại một lần nữa khiến cư dân mạng "dậy sóng". 

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 15/12 trên đường Hoàng Văn Thụ (tp. Đà Nẵng). Cụ thể, trong lúc dừng chờ đèn đỏ, một bà mẹ chở con nhỏ phía sau nhưng "quên" đội mũ bảo hiểm cho con đã bị Đại úy Lê Ngọc Hưng - Phòng CSGT Đà Nẵng tuýt còi. Tuy nhiên, thay vì yêu cầu xử phạt thì chiến sỹ cảnh sát lại chỉ nhắc nhở về an toàn giao thông và nói: "Không có mũ thì xuống đi bộ". 

Chiến sỹ giải thích với người vi phạm và yêu cầu: "Chị quay về lấy mũ rồi quay lại đây chở con đi tiếp". Một người dân ở gần đó thấy vậy đã cho người phụ nữ mượn tạm mũ bảo hiểm để đưa con tới trường kịp giờ. 

Sau khi hai câu chuyện trên được đăng tải và lan truyền, cư dân mạng cũng liên tiếp chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị khác kể về tính cách gần gũi, tế nhị đặc trưng của CSGT Đà Thành. 

Lối hành xử thân thiện và linh động của CSGT Đà thành đã tạo được thiện cảm lớn đối với người dân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Một bạn có nickname Lê Lục Linh viết: "Hôm bữa đi đường gặp đèn đỏ mà không chú ý nên bị dừng quá vạch. Nhìn sang lề đường, thấy có anh công an trẻ đang đi tới, mình nghĩ trong bụng: "Thôi, lại mất tiền vô duyên rồi!". Ai ngờ, vừa tới nơi, chưa nói gì, anh ấy lấy tay đẩy xe mình lùi lại đúng vạch trong khi mình ngồi đơ trên xe vì... bất ngờ. Đẩy xe xong, anh chỉ tay chỗ chú công an lớn tuổi đang đứng bên lề và nói với mình: "Em dừng xe chỗ ni là sai quy định rồi, may anh thấy kịp chứ gặp chú kia là phạt em rồi đó. Mà đi từ từ thôi, đi nhanh quá, dừng xe không kịp thì lại té..."       

Độc giả MX Thắng cũng chia sẻ một câu chuyện thú vị khác: "Tớ ở Hà Nội, cũng một lần du lịch đến Đà Nẵng. Cả nhà 4 người có thuê một chiếc xe máy để đi lại cho tiện. Thế nhưng trong lúc đang đi chơi, "lớ ngớ" lại đi nhầm vào đường một chiều và bị 2 anh CSGT tuýt còi. Tuy nhiên, tớ trình bày là người ở ngoài Bắc, vào đây du lịch, lạ đường nên không biết là vi phạm. Hai anh nghe xong, chỉ nhắc nhở, sau đó còn hỏi nhà mình đi đâu và chỉ đường rất tỉ mỉ, tận tình. Lúc ấy, hai anh còn đùa với cả hai đứa trẻ nhà mình nữa, vậy nên mình ấn tượng lắm." 

Còn độc giả có tên Andy Trần lại chia sẻ một kỷ niệm khá hài hước về CSGT Đà Nẵng: "Tôi đã ở Đà Nẵng được một thời gian và đã vi phạm luật giao thông 2 lần. Lần thứ nhất, tôi chạy xe vượt đèn đỏ và bị mấy anh công an phạt đứng "ngắm" xong 4 lượt đèn đỏ rồi mới cho đi. Lần thứ hai, tôi chạy xe ngược đường 1 chiều và bị phạt "đứng nhìn" người đi đường 10 phút để lần sau còn nhớ. Nghĩ lại mà muốn xuống Đà Nẵng thân yêu quá". 

Hay "Cách đây nửa tháng, có ông anh ra hỏi vợ cho cháu ngoài Đà Nẵng nên mọi người rủ nhau ăn uống. Lúc về, trong nhóm có người bị quá chén nên buộc lòng phải "cân 3" để giữ người ngồi giữa. Trên đường về, cả ba chúng tôi gặp ngay hai anh cảnh sát. Tuy nhiên, hai anh này lại chỉ chạy xe từ từ ở phía sau và không hề yêu cầu dừng xe. Ông anh tôi biết lỗi nên cũng chạy xe rất cẩn thận. Mãi khi chạy xe về tới tận ngõ, chứng kiến hai anh em tôi dìu được người quá chén vào nhà an toàn thì hai anh cảnh sát mới yên tâm quay xe đi" - độc giả tên Nga kể.

Rất nhiều những câu chuyện đẹp về Cảnh sát giao thông Đà Nẵng được các độc giả chia sẻ liên tục suốt tuần qua đã khiến quần chúng thêm cảm phục và yêu mến các chiến sỹ cảnh sát giao thông thành phố. Bởi chính lối hành xử nhân văn, bao dung và thân thiện của các anh đã khiến góp phần khiến Đà Nẵng càng trở nên ấn tượng thêm nhiều.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news