Tin mới

Lời hứa đẫm nước mắt của người chính trị viên với mẹ già trước ngày gặp nạn

Thứ năm, 26/10/2017, 19:15 (GMT+7)

Từ ngày tìm thấy thi thể anh, người mẹ già chỉ biết khóc con trong vô vọng và lời hứa cuối cùng của người chính trị viên với mẹ đã không thành hiện thực.

Từ ngày tìm thấy thi thể anh, người mẹ già chỉ biết khóc con trong vô vọng và lời hứa cuối cùng của người chính trị viên với mẹ đã không thành hiện thực.

Những ngày qua, không riêng gì các cán bộ, chiến sỹ tại đồn Biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa mà người dân khắp mọi miền tổ quốc đều hướng niềm tin vào cuộc tìm kiếm 2 cán bộ bị lũ cuốn trôi trên đường đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào chiều 10/10, thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên đồn Biên phòng Yên Khương và đại úy Nguyễn Thành Chủng, cán bộ đồn khi đang làm nhiệm vụ tại bản Buôn, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Xã hội - Lời hứa đẫm nước mắt của người chính trị viên với mẹ già trước ngày gặp nạn

Hình ảnh thượng tá Cao Đăng Cường.

Khi biết tin 2 cán bộ bị cuốn trôi theo dòng nước, những người thân, đồng nghiệp vẫn hy vọng các anh sẽ sớm trở về trong Bình An, dù hy vọng đó rất mong manh.

Tuy nhiên phép màu đã không xảy ra. Vào ngày 16/10, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng phối hợp với người dân địa phương địa phương đã tìm thấy thi thể của thượng tá Cao Đăng Cường. Thi thể của anh được tìm thấy tại vị trí thuộc dòng sông Âm, đoạn qua làng Chiềng Ang, xã Giao An, huyện Lang Chánh, cách nơi các cán bộ gặp nạn chừng 40km.

Sự ra đi của người cán bộ biên phòng vùng biên ải để lại cho tất cả người thân, bạn bè và đồng nghiệp bàng hoàng và đau đớn. Không ai tin nổi người đồng chí, người anh với nụ cười dễ mến ngày nào đã không bao giờ trở về nữa.

Bà Xuân đau đớn kể từ ngày hay tin con gặp nạn.

Chúng tôi tìm về ngôi nhà của gia đình thượng tá Cao Đăng Cường, tại khu phố Thu Hảo, phường Quảng Cư, TP.Sầm Sơn vào thời điểm người thân, bà con láng giềng đến chia buồn cùng gia đình. 

Từ ngày nhận được tin con trai bị lũ cuốn trôi khi đang cùng đồng đội hỗ trợ người dân địa phương chống lũ, bà Bùi Thị Xuân (80 tuổi, mẹ thượng tá Cường) vẫn ngày đêm mòn mỏi chờ tin con. Trong sâu thẳm tâm can, bà vẫn không hết nuôi hy vọng dù là ít ỏi; bà vẫn tin rằng con trai bà đang bình yên ở một phương trời nào đó hoặc đang làm nhiệm vụ thiêng liêng cao cả nơi biên giới.

Khi thi thể thượng tá Cường được tìm thấy, người mẹ già với mái tóc bạc phơ chỉ biết ngồi ôm di ảnh, gào khóc gọi tên con. 

Bà vẫn nhớ như in lần cuối con trai về thăm gia đình vào dịp rằm dịp Trung Thu vừa qua. Thời điểm anh Cường về cũng là lúc mẹ anh đang ốm nặng phải điều trị tại bệnh viện. Anh Cường chỉ được về phép vỏn vẹn 2 ngày để chăm sóc mẹ.

Trước lúc ra đi, anh Cường ân cần chào và hứa với người mẹ già, khi vào đơn vị sẽ sớm hoàn thành nốt nhiệm vụ được giao, sau đó xin cắt phép về chăm sọc mẹ được lâu hơn. “Hôm rằm Trung Thu, biết tin mẹ ốm, Cường chỉ về thăm được 2 hôm. Lúc ra đi con dặn, sau khi lên làm xong công việc cơ quan sẽ cắt phép về chăm sóc mẹ được lâu hơn. Thế mà giờ nó không về nữa, bỏ tôi lại một mình. Từ ngày nghe tin con không còn, tôi cũng không thiết sống nữa, bởi nó là đứa con tôi tin yêu nhất”, bà Xuân nói trong nước mắt.

Giờ đây anh đi mãi không về, để lại người mẹ với nỗi đau lớn đè nặng. Thượng tá Cường và đồng đội mình ra đi bỏ lại sau lưng biết bao hoài bão, bao lời hứa hẹn với đồng nghiệp, với gia đình. 

Thiện Quyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gặp nạn