Tin mới

Lợi ích bất ngờ khi ăn trứng vào buổi sáng

Thứ ba, 06/01/2015, 09:48 (GMT+7)

Trứng là một trong những siêu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khoẻ và có tác dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Đặc biệt, khi ăn trứng vào buổi sáng, bạn sẽ thấy trứng đem lại những lợi ích bất ngờ.

Trứng là một trong những siêu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khoẻ và có tác dụng làm đẹp đối với phụ nữ. Đặc biệt, khi ăn trứng vào buổi sáng, bạn sẽ thấy trứng đem lại những lợi ích bất ngờ.

Tốt cho trí nhớ

Các loại phosphatidylcholine và sterols trong trứng như canxi, phốt-pho, sắt, vitamin A, D, B rất phong phú. Ngoài ra, thành phần choline cao là  vật chất cần thiết để hợp thành chất dẫn cho thần kinh não – acetylcholine; đồng thời nó cũng là thành phần quan trọng cho niêm mạc tế bào, hỗ trợ nâng cao trí nhớ, giúp bạn tập trung sự chú ý.

Do vậy, đối với những người đang học và làm việc văn phòng thì ăn một quả trứng vào bữa sáng là vô cùng cần thiết.

                              

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng và giúp Giảm cân (ảnh minh hoạ)

Cung cấp đầy đủ năng lượng

Có rất nhiều lý do để bạn chọn ăn trứng mỗi ngày nhất là vào bữa sáng. Bởi vì, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Việc ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn lâu bị đói, điều đó đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu ăn trong ngày hơn, góp phần hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn sáng chủ yếu với những loại thực phẩm có chứa glucide có thể giảm đến hơn 56% trọng lượng cơ thể. Ngoài ra ăn trứng còn giúp tinh thần thoải mái hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim

Ăn bao nhiêu trứng là vừa?

Theo tổ chức Tim mạch của Anh, mỗi người không nên ăn quá 4 quả trứng trong một tuần. Theo Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, không nên ăn quá 10 quả trứng một tuần. Tuy nhiên, tốt nhất đối với người lớn tuổi thì không nên ăn quá 5 quả trứng một tuần, đối với thanh niên thì ăn tối đa chỉ 7 quả trứng trong một tuần. Đối với trẻ dưới 12 tháng thì trẻ có thể bị dị ứng ngay sau khi ăn trứng, nhất là những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và bắt đầu ăn dặm. Do vậy, chỉ nên bổ sung trứng cho trẻ khi trẻ trên 12 tháng tuổi.

Ngoài ra, khi ăn trứng bạn nên ăn thêm các chất như là hoa quả, trái cây có nhiều hàm lượng vitamin C để tăng cường sự hấp thu sắt của trong cơ thể. Đặc biệt, sau khi ăn trứng chúng ta không nên uống trà, vì trong trà có chất làm giảm hấp thu chất sắt.

Xem video: Những loại thực phẩm cực tốt cho người mới ốm dậy

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news