Tin mới

Lợi ích bất ngờ từ vỏ chanh đối với sức khỏe

Thứ hai, 10/08/2015, 20:15 (GMT+7)

Là một loại trái cây tự nhiên và có tác dụng chừa nhiều bệnh, chanh được coi như thần dược có thể cải thiện tình trạng sức khỏe hiệu quả. Ngoài ra, vỏ chanh cũng có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Là một loại trái cây tự nhiên và có tác dụng chừa nhiều bệnh, chanh được coi như thần dược có thể cải thiện tình trạng sức khỏe hiệu quả. Ngoài ra, vỏ chanh cũng có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Cải thiện sức khỏe của xương

 

Để xương luôn được mạnh khỏe, cần một lượng lớn caxi. Trong vỏ chanh chứa nhiều canxi và vitamin C. Việc tiêu thụ vỏ chanh sẽ giúp ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Việc thiếu vitamin C sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệng, chảy máu nướu răng và viêm nướu. Vỏ chanh giàu axit citric do đó có thể ngăn chặn răng và nướu và các vấn đề liên quan. 

Chống ung thư

 

Uống trà nóng với lát của vỏ chanh có thể ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư. Trong vỏ chanh có chứa thành phần salvestrol Q40 và limonene, đây là một trong những chất có Công dụng chống lại tế bào ung thư trong cơ thể.

Tăng cường miễn dịch và tiêu hóa mạnh hơn

Để có một cơ thể khỏe mạnh, cần có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Vỏ chanh có thể chống lại nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng và nhiễm trùng có tính chất tương tự.

Loại bỏ tận gốc chất độc hại

 

Nhiều chất độc hại trong cơ thể khiến sức khỏe của chúng ta ngày càng yếu đi, chanh thuộc họ cam quýt, và vỏ chanh có chứa bioflavonoids, đây là chất có khả năng loại bỏ tận gốc các chất độc hại.

Giảm căng thẳng

Vỏ chanh có chứa bioflavonoids, có khả năng làm giảm sự căng thẳng. Chỉ cần ăn một vài lát vỏ chanh hoặc uống một cốc trà nóng cùng vài lát vỏ chanh, bạn có thể giảm được sự căng thẳng và lấy lại trạng thái cân bằng.

Ngừa bệnh liên quan đếm tim

Trong kali có vỏ chanh do đó nó có tác dụng duy trì huyết áp một cách ổn định, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, đau tim và bệnh tiểu đường.

Tốt cho da

Vỏ chanh có hàm lượng chất oxy hóa cao giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến da như nếp nhă, mụn, nám và đốm đen. 

Giúp tóc bóng mượt

 

Trong vỏ chanh có chứa tinh dầu, giúp tóc trở nên bóng mượt, chắc và giảm gãy rụng. Chỉ cần cho các loại vỏ này vào nồi nước đun, sau đó để nguội bớt và dùng để gội đầu, tóc bạn sẽ trở nên bóng mượt và thơm hơn bao giờ hết.

Làm sáng các đốm đồi mồi

Nhiều biện pháp dân gian được sử dụng để loại vỏ những đốm đồi mồi trong đó việc sử dụng vỏ chanh được cho là hiệu quả và dễ sử dụng nhất.

Dưỡng ẩm da

Trộn nửa cốc đường với vỏ chanh, thái nhỏ và dầu ô liu đủ dùng cho cơ thể bạn. Sau đó kết hợp với nước và masage hỗn hợp lên bề mặt da, rửa sạch. Da sẽ mềm mại luôn ngay sau đó.

Làm đẹp da

Vỏ chanh có thể dụng để cọ xát trên khuôn mặt bạn như một cách làm đẹp hiệu quả. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news