Tin mới

Lợi ích chữa bệnh tuyệt vời của rau bó xôi

Thứ hai, 10/08/2015, 10:56 (GMT+7)

Rau bó xôi là một trong những loại rau nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt rau bó xôi còn là ngân hàng khoáng tố phong phú. Ngoài ra, rau bó sôi còn có nhiều công dụng chữa bệnh đối với sức khỏe mà nhiều người chưa biết.Chữa thiếu máu, khí huyết hư, suy nhượcRau bó sôi có thể chữa thiếu máu hiệu quả. Dùng lượng rau bó xôi vừa ý, luộc hoặc nhúng với nước sôi xong đem nấu canh với thịt lợn nạc hoặc trứng gà... Nó sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và suy nhược cơ thể một cách hiệu quả.Bổ thận, tráng dươngDùng 200g rau bó xôi, 50g sò khô, 10g câu kỷ, 10 quả táo đỏ, 10g hành, 30g dầu, 5g muối. Sò khô sau khi rửa sạch thì cắt miếng, táo đỏ bỏ hột câu kỉ bỏ tạp chất. Đun dầu nóng phi thơm hành và cho 1000ml nước sôi, bỏ sò, rau bó xôi và câu kỉ vào nấu từ 5 đến 10 phút. Ngày  ăn 1 lần với cơm. Chữa mất máu, táo bón, ngứaDùng 250g tiết lợn luộc chín kỹ và thái lát rồi cho lại vào nước luộc cùng với rau bó xôi với một lượng vừa ý để nấy thành canh. Dùng thường xuyên sẽ giúp giảm mất màu, chữa táo bón và ngứa...Chữa xây xẩm, thiếu máu do âm huyết không đềuDùng rau bó xôi với lượng khoảng 250g, gan heo 100g, rau bó xôi cắt đoạn, gan heo thái mỏng và ướp với gia vị cùng bột năng chừng 10 phút. Đổ khoảng 1 bát nước lạnh và nấu sôi, cho rau bó xôi, ít dầu, nước nấu đến khi rau chín rồi cho gan vào nấu chín.Chữa cao huyết ápRau bó xôi và rau cần mỗi loại 250g, sau khi rửa sạch sẽ cả hai, bỏ rễ và thái khúc ngâm nước sôi từ 2 đến 3 phút.  Sau đó vớt ra và cho thêm dầu vừng gia vị để trộn và ăn với cơm hoặc dùng để nấu cháo.Chữa suy nhược thần kinh, thể lực, giúp dưỡng sức và chống lão hóaRau bố xôi sống, giã lấy nước để uống, có thể nấu chín hoặc éo lấy nước cốt pha với rượu.Giúp trị ho và hạ huyết ápRau bó xôi khoảng 200g, ngân ngĩ 20g, tỏi, hành 10g, dầu ăn 30g, gừng 5g. Rau sau khi cắt đoạn chừng 5cm thì dùng với nước luộc chín để ráo nước.Ngân nhĩ bổ cuống, rang sơ và xé nhỏ, sau cùng cho gia vị vào xào, ngày ăn 2 lần với cơm.

Rau bó xôi là một trong những loại rau nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt rau bó xôi còn là ngân hàng khoáng tố phong phú. Ngoài ra, rau bó sôi còn có nhiều Công dụng chữa bệnh đối với sức khỏe mà nhiều người chưa biết.

Chữa thiếu máu, khí huyết hư, suy nhược

 

Rau bó sôi có thể chữa thiếu máu hiệu quả. Dùng lượng rau bó xôi vừa ý, luộc hoặc nhúng với nước sôi xong đem nấu canh với thịt lợn nạc hoặc trứng gà... Nó sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và suy nhược cơ thể một cách hiệu quả.

Bổ thận, tráng dương

Dùng 200g rau bó xôi, 50g sò khô, 10g câu kỷ, 10 quả táo đỏ, 10g hành, 30g dầu, 5g muối. Sò khô sau khi rửa sạch thì cắt miếng, táo đỏ bỏ hột câu kỉ bỏ tạp chất. Đun dầu nóng phi thơm hành và cho 1000ml nước sôi, bỏ sò, rau bó xôi và câu kỉ vào nấu từ 5 đến 10 phút. Ngày  ăn 1 lần với cơm. 

Chữa mất máu, táo bón, ngứa

 

Dùng 250g tiết lợn luộc chín kỹ và thái lát rồi cho lại vào nước luộc cùng với rau bó xôi với một lượng vừa ý để nấy thành canh. Dùng thường xuyên sẽ giúp giảm mất màu, chữa táo bón và ngứa...

Chữa xây xẩm, thiếu máu do âm huyết không đều

Dùng rau bó xôi với lượng khoảng 250g, gan heo 100g, rau bó xôi cắt đoạn, gan heo thái mỏng và ướp với gia vị cùng bột năng chừng 10 phút. Đổ khoảng 1 bát nước lạnh và nấu sôi, cho rau bó xôi, ít dầu, nước nấu đến khi rau chín rồi cho gan vào nấu chín.

Chữa cao huyết áp

 

Rau bó xôi và rau cần mỗi loại 250g, sau khi rửa sạch sẽ cả hai, bỏ rễ và thái khúc ngâm nước sôi từ 2 đến 3 phút.  Sau đó vớt ra và cho thêm dầu vừng gia vị để trộn và ăn với cơm hoặc dùng để nấu cháo.

Chữa suy nhược thần kinh, thể lực, giúp dưỡng sức và chống lão hóa

Rau bố xôi sống, giã lấy nước để uống, có thể nấu chín hoặc éo lấy nước cốt pha với rượu.

Giúp trị ho và hạ huyết áp

 

Rau bó xôi khoảng 200g, ngân ngĩ 20g, tỏi, hành 10g, dầu ăn 30g, gừng 5g. Rau sau khi cắt đoạn chừng 5cm thì dùng với nước luộc chín để ráo nước.

Ngân nhĩ bổ cuống, rang sơ và xé nhỏ, sau cùng cho gia vị vào xào, ngày ăn 2 lần với cơm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news