Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của củ cải ít người biết

Thứ tư, 14/12/2016, 16:52 (GMT+7)

Củ cải là một trong những thực phẩm phổ biến và quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Ngoài chất dinh dưỡng mang lại, củ cải còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời mà ít người biết đến.

Củ cải là một trong những thực phẩm phổ biến và quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Ngoài chất dinh dưỡng mang lại, củ cải còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời mà ít người biết đến. 

Ngừa bệnh vàng da

Củ cải giúp ngăn ngừa bệnh vàng da hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress đưa tin cho biết củ cải được coi là một tỏng những thực phẩm quan trọng trong liệu trình chữa bệnh vàng da. Củ cải giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu bằng cách tăng cường lượng oxy cung cấp cho máu.

Hỗ trợ Giảm cân hiệu quả

Củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây là một tỏng những lý do việc ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu đang cố gắng giảm cân, bạn chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và có thể nhận ra hiệu quả mà nó mang lại. 

Hỗ trợ ngừa ung thư

Củ cải giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Một trong những lợi ích sức khỏe mà củ cải mang lại chính là việc phòng ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả. Củ cải chứa nhiều phytochemical - đây là một trong những chất có chứa thuộc tính chống ung thư hiệu quả. 

Phòng ngừa thiếu máu hiệu quả

Củ cải có chứa hàm lượng vitamin B12 tự nhiên giúp hấp thu sắt và tham gia việc tổng hợp  hemoglobin, do đó lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ cải tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Củ cải có chứa nhiều chất xơ nên đây được coi là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ tỏng cơ thể, giúp thải những chất độc có hại cho sức khỏe. 

Dưỡng ẩm cho da

Củ cải trắng được cắt thành lát mỏng đem phơi được sử dụng làm nguyên liệu cho nước tắm. Cho củ cải khô vào túi vải và ngâm trong nước nóng từ 15 đến 20 phút sau đó mới tắm sẽ giúp vitamin thấm sâu vào da, giúp da mịn màng và tươi sáng. 

Giúp da trắng hồng

Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải là một trong những cách tiến gần đến giấc mơ sở hữu làn da đẹp. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt được trắng hồng, rạng rỡ, đặc biệt hết khô nẻ trong những ngày mùa đông. 

Kiểm soát huyết áp hiệu quả

VTV News cung cấp thêm thông tin cho biết thói quen tiêu thụ củ cải sẽ giúp bạn đánh bại chứng cao huyết áp. Kali trong củ cải sẽ giúp chống lại những tác dụng xấu của natri trong chế độ ăn uống, giúp huyết áp luôn được ổn định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news