Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của hành tây đối với sức khỏe

Thứ bảy, 26/11/2016, 10:04 (GMT+7)

Hành tây là một trong những món ăn thông dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Hành tây không những có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch mà còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe ít người biết.

Hành tây là một trong những món ăn thông dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Hành tây không những có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch mà còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe ít người biết. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành tây rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Hành tây rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch hết sức hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Kháng viêm và virus

Từ xa xưa, hành tây được sử dụng như bài thuốc chữa viêm nhiễm hiệu quả. Hành tây có tác dụng kháng viêm và kháng virus giúp hệ miễn dịch của cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hành tây rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hoạt động của gan, lá lách luôn được trơn tru, phòng tránh chướng bụng cũng như những bệnh liên quan đến dạ dày. 

Hỗ trợ ngừa ung thư hiệu quả

Hành tây giúp hỗ trợ ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Chất quercetin có trong hành tây giúp điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả và ngăn ngừa bệnh ung thư như ung thư đại tràng khá tốt. 

Hỗ trợ phòng ngừa sâu răng

Hành tây được nhiều người biết đến với tác dụng ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Thói quen nhai một củ hành tây có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng một cách hiệu quả, loại bỏ những vi khuẩn dẫn đến sâu răng. 

Lợi tiểu

Hành tây có tác dụng lợi tiểu tuyệt vời. Ảnh: Internet

Một trong những phương thuốc hữu hiệu giúp chữa những vấn đề liên quan  đế đi tiểu chính là hành tây. Dùng 50gr hành tây vào một lít nước và đun sôi. Khi sôi cho thêm mật ong vào, ba ngày uống 2 thìa hỗn hợp trên sẽ làm giảm nhanh chóng những vấn đề khi đi tiểu. 

Bảo vệ tim mạch

Hành tây có tác dụng chống đông máu và giúp máu được lưu thông hiệu quả, giúp tim được hoạt động bình thường.

Giải rượu

Nước ép hành tây có thể giúp làm giảm bớt những ảnh hưởng độc hại của rượu và là liệu pháp giúp giải rượu hết sức hiệu quả.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news