Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của quả dâu tằm

Thứ tư, 16/09/2015, 15:18 (GMT+7)

Quả dâu tằm chứa nhiều chất xơ và có lượng vitamin C dồi dào giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ hệ miễn dịch chống ô xy hóa cơ thể rất tốt cho sức khỏe.

Quả dâu tằm chứa nhiều chất xơ và có lượng vitamin C dồi dào giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ hệ miễn dịch chống ô xy hóa cơ thể rất tốt cho sức khỏe.

Theo báo Phụ nữ, quả dâu tằm có 5 tác dụng tuyệt vời sau: 

Quả dâu tằm có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Ảnh Alamy

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ có nhiều trong quả dâu tằm giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, đầy hơi.

2. Ngăn ngừa ung thư

Dâu tằm là nguồn dồi dào chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt cũng như các khối u trong cơ thể.

3.Giàu vitamin C

Dâu tằm chứa nguồn vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại những tổn hại gây ra bởi các gốc tự do.

4. Cải thiện sức khỏe mắt

Một trong các loại carotenoid được tìm thấy trong quả dâu tằm là zea-xanthin - một chất chống oxy hóa có chức năng giúp bảo vệ võng mạc bằng cách chống lại các tia cực tím gây tổn hại mắt.

5. Kiểm soát đường huyết

Chất flavonoid có trong quả dâu tằm giúp chống oxy hóa  có tác dụng điều chỉnh sự tăng, giảm lượng đường trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, quả dâu tằm cón chứa các thành phần hữu ích khác, có tác dụng giúp kiểm soát mức đường huyết ở những bệnh nhân tiểu đường.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe & Sức khỏe, Trung dược học bản thảo có viết: quả dâu tằm có tác dụng bổ thận, dưỡng huyết, chữa táo bón kinh niên. Ngoài ra, còn có tác dụng giải được độc của rượu.

Một số bài thuốc từ quả dâu tằm:

Một số bài thuốc chữa bệnh từ dâu tằm. Ảnh Internet

1. Bồi bổ sức khỏe

Nấu cháo lỏng tỷ lệ 40g quả dâu chín + 50g gạo, ăn lúc buổi sáng, chưa ăn gì có tác dụng bổ huyết, rất tốt với người già yếu, mới ốm dậy.

2. Chữa mất ngủ

Quả dâu tươi 60g (khô 30g) sắc uống 2 lần/ngày vào chiều tối. Nếu bệnh nhân bị mất ngủ kinh nên dùng Quả dâu 15g, thục địa 15g, bạch thược 15g, sắc uống ngày 1 thang.

3. Chữa ho

Quả dâu 150g, lá dâu 100g, vừng đen 100g, cô cao lỏng thêm 500g đường. Uống ngày 3 lần, mỗi lần 15g (1 thìa con).

4. Ăn không tiêu

Quả dâu 10g, bạch truật 6g, sắc uống ngày 1 thang.


Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news