Tin mới

Lời kể bàng hoàng của nạn nhân vụ sập giàn giáo đường sắt

Chủ nhật, 28/12/2014, 20:03 (GMT+7)

“Lúc gặp nạn, cửa xe không mở được, ba nữ hành khách phía sau hoảng loạn nói với tôi phải đưa họ ra ngoài. Chúng tôi cố mọi cách để phá cửa trong bất lực ”, người tài xế điều khiển chiếc xe gặp nạn cho biết.

“Lúc gặp nạn, cửa xe không mở được, ba nữ hành khách phía sau hoảng loạn nói với tôi phải đưa họ ra ngoài. Chúng tôi cố mọi cách để phá cửa trong bất lực ”, người tài xế điều khiển chiếc xe gặp nạn cho biết.

Các nạn nhân cố mở cửa trong bất lực

Còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng vừa gặp phải, anh Nguyễn Bá D. (sinh năm 1974), tài xế điều khiển chiếc xe taxi Quê Lụa mang BKS 30B – 8195 nhớ lại: “Vào khoảng 3h50 sáng nay (28/12). Xe tôi đang lưu thông trên tuyến đường tại điểm thi công ga Hà Đông (đối diện bến xe Hà Đông cũ) hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Khi đi tới khu trụ gần khu vực tai nạn tôi thấy có xe bồn chở, phun bê tông lên giàn giáo nên đã chủ động đi chậm vào làn trong”.

 

Chiếc xe taxi gặp nạn.

“Tuy nhiên đi gần hết trụ H7, bất ngờ có tiếng động lớn, giàn giáo đổ ập xuống đầu xe. Nhiều thanh dầm đã đẹp lên capo, rọ sắt đè bẹp mui trước xe. Ba nữ hành khách la hét thất thanh, hoảng loạn. Chưa kịp phản ứng mở cửa xe thoát thân thì bê tông tươi chảy xuống quá nhanh ngập kín 4 bánh xung quanh xe”.

"Lúc giàn giáo đổ ập xuống xe, tôi rất hoảng loạn, hành khách la hét thúc giục. Tôi rất lo lắng, chỉ cần xe tôi di chuyển 1m nữa thì toàn bộ rọ sắt, giàn giáo và bê tông sập vào vị trí tôi và hành khách ngồi. Cửa xe không mở được, ba nữ hành khách phía sau hoảng loạn nói với tôi phải đưa họ ra ngoài. Chúng tôi cố mọi cách để phá cửa trong bất lực ”.

Rất may mắn, khoảng vài phút sau, các công nhân tại công trường đã tới dùng búa đập vỡ kính cửa sau kéo từng người ra khỏi chiếc xe.

Phải mất 10 phút, 4 người trong xe mới lần lượt được kéo ra ngoài an toàn. 30 phút sau công an phường Mộ Lao, lực lượng cứu hộ tới hiện trường lấy lời khai, ba nữ khách này cũng rời khỏi khu vực trên ngay sau đó.

Nạn nhân này cũng cho biết chiếc xe taxi anh tự mua và đăng ký tên Công ty taxi Quê Lụa để vận tải hành khách. Chiếc xe được mua với giá 320 triệu đồng.

Anh D. cũng cho biết toàn bộ gia đình 5 người gồm cả mẹ già và hai con nhỏ đều phụ thuộc vào thu nhập lái taxi của anh. Hiện tại sau khi báo cáo lên cơ quan chức năng, anh đã tạm dừng công việc chờ điều tra làm rõ và có mong muốn được bồi hoàn chiếc xe để tiếp tục làm việc nuôi sống gia đình.

Đình chỉ hàng loạt cá nhân, đơn vị vụ sập giàn giáo

Ngay sau khi vụ sập giàn giáo xảy ra, đầu giờ chiều ngày 28/12, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc.

Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

 

Các công nhân đang tiến hành tháo dỡ giàn giáo.

Đối với Tổng thầu EPC, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử Lý Hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với Tư vấn giám sát, Bộ Giao thông Vận tải nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với Ông Tạ Trung Văn-Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.

Đối với Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra biện pháp đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông;

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông.

Xuân Tùng

Xem CLip Nhóm BB&BG quậy tưng bừng trong video mừng Giáng sinh:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news