Tin mới

Lời kể bất ngờ của người thân về bà Phạm Thị Yến ở chùa Bà Vàng

Thứ hai, 25/03/2019, 10:36 (GMT+7)

Theo lời kể của người chị gái, bà Phạm Thị Yến là người thật thà, sống có tình có nghĩa, vì bị lừa tiền nên em gái mới tìm đến cửa chùa bấu víu.

Thời gian gần đây báo chí dậy sóng trước thông tin bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng với 'đặc quyền' thuyết giảng về nhân quả, hiện trượng vong nhập, báo oán, giải oan.

Được biết, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; hiện trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Bà Yến là người thường xuyên thuyết pháp trước hàng ngàn người tại chùa Ba Vàng. Trên kênh Youtube cá nhân, bà rao giảng ở rất nhiều đề tài, từ chuyện tâm linh, giải nghiệp, cho tới tình yêu đôi lứa, đời sống vợ chồng, búp bê Kumanthong...

Bà Phạm Thị Yến trong một video thuyết giảng

Đáng chú ý, dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng nhưng sức ảnh hưởng của bà Phạm Thị Yến tới nhà chùa được cho rất lớn. Bà thường xuyên xuất hiện tại các buổi tọa đàm về thỉnh vong, giải oán, oan gia trái chủ... ngay tại chính ngôi chùa này.

Trên kênh Youtube của câu lạc bộ tu tập do bà Yến làm chủ nhiệm, nhiều clip ghi lại các cảnh "ma nhập", "gọi hồn" được đăng tải. Nhờ tận dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau, người phụ nữ 49 tuổi này thu hút hàng ngàn người đến chùa Ba Vàng ‘thỉnh vong’, ‘giải oán’ mỗi năm.

Trên báo Người Lao Động, tối 23/3, chị gái của bà Phạm Thị Yến là bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, ở tổ 2, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) đã chia sẻ những thông tin liên quan tới em gái. Bà Thúy khẳng định: "Em gái tôi chẳng có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì".

Bà Phạm Thị Yến đang thuyết giảng về oan gia trái chủ

Theo lời kể của bà Phạm Thị Thúy, ngay cả mẹ bà, khi còn sống cũng lên chùa Ba Vàng giải oan gia trái chủ vì nghe theo lời người khác. Tới lúc bà bị tai biến, rồi có u ở ruột, đang uống thuốc huyết áp, tiểu đường cũng bị nhóm đệ tử thân cận của Yến dẫn lên Ba Vàng "hưởng phúc thọ, để bà giữa Ba Vàng đêm hôm lên cơn huyết áp cao, không cho uống thuốc".

"Tôi bảo ngày xưa thỉnh oan gia trái chủ sao không thỉnh huyết áp cho bà, rồi bà còn bị mổ mắt cũng có khỏi đâu. Thỉnh oan gia trái chủ rồi sao bà còn chết vì bệnh ung thư? Sống phải có tâm, lên chùa mà cầu được thì làm sao có nghĩa trang, nhà tù, bệnh viện", bà Thúy nói với báo Người Lao Động.

Cũng theo người chị gái này cho biết bà Yến lên chùa là xuất phát từ chuyện trước đây bà Yến có bị lừa mất máy trăm triệu đồng khi mua máy xúc làm ăn. Vì chán nản nên bà Yến mới tìm đến cửa chùa. Trước khi có biến cố phải tới cửa chùa, bà Yến trong suy nghĩ của chị gái là người sống có tình nghĩa và thật thà.

Trên báo Thanh Niên, chồng cũ của bà Yến, ông Phan Văn Đàm (ở Tổ 13, phường Hồng Hải) khẳng định với việc "gọi vong hóa giải bệnh tật, oan nghiệt" của bà Yến ông không chấp nhận. Ông cũng cho biết người vợ cũ của mình chưa học qua trường lớp nào về tâm linh.

"Bà Yến làm thế nào để gọi vong, rồi chữa bệnh bằng phương pháp thỉnh vong ra sao thì tôi không biết. Khi còn chung sống với tôi thì bà này chỉ làm nghề thợ may", nguồn trên dẫn lời chồng cũ bà Phạm Thị Yến.

"Đứa con trai lớn đã trường thành, ra ở riêng, con trai nhỏ đang học đại học, vợ chồng tôi đã cắt đứt liên lạc từ lâu" - ông Đàm cho hay.

Người chồng cũ của bà Yến chia sẻ bà đã từng tung tin khắp nơi rằng mình bị bệnh nan y, ung thư. Thời điểm còn chung sống với ông, bà Yến thường tuyên truyền chuyện hoang đường về tâm linh… Bản thân ông đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng bà Yến không nghe. Cũng chính vì thế, cuộc sống gia đình vợ chồng nảy sinh nhiều vấn đề.

Bà Phạm Thị Yến, người có "đặc quyền" thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán ở chùa Ba Vàng.

Cũng theo Thanh Niên, những ngày qua bà Yến vắng mặt ở chùa Ba Vàng và cũng không xuất hiện trong các buổi thuyết pháp. Bà Nguyễn Thị Chính (một tăng ni tại chùa Ba Vàng) cho hay, khoảng 2 ngày nay không thấy mặt bà Yến, nhiều người hỏi nhà chùa nhưng không ai trả lời.

Ông Trần Văn Thân, Tổ trưởng tổ 6 thuộc khu 5 (Phường Hồng Hải, TP Hạ Long) - nơi bà Yến từng sinh sống, cho biết trên báo Người Lao Động: "Ngày trước, bà Yến là thợ may ở chợ Hạ Long 1. Tuy nhiên, bà Yến rời địa phương đã lâu. Cách đây một thời gian, năm 2017, bà này về địa phương ký giấy xác nhận để làm thủ tục ly hôn chồng".

Khi xảy ra sự việc xôn xao tại chùa Ba Vàng về bà Phạm Thị Yến, người dân địa phương cũng không bất ngờ vì từ năm 2010-2011, người phụ nữ này đã bắt đầu các hoạt động đi "bắt vong", "gọi hồn", "diệt trừ ma tà"…

Về những việc làm của bà Yến, đại đức Thích Đạo Hiển, Phó ban Phật giáo tỉnh Quảng Ninh thông tin trên Zing.vn, từ 10 năm trước, đơn vị đã có các văn bản nhắc nhở cá nhân bà Yến cũng như trụ trì chùa Ba Vàng về những buổi thuyết pháp.

"Tuy nhiên, thầy Minh và nhân vật này không hợp tác. Để sự việc diễn biến gây hậu quả như hôm nay, chúng tôi rất buồn", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời đại đức Thích Đạo Hiển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news