Tin mới

Lời kể của nạn nhân nguy kịch trong vụ nổ khiến 6 người chết

Thứ sáu, 18/08/2017, 22:12 (GMT+7)

Nằm trên giường bệnh với chi chít vết thương, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ nổ 6 người tử vong cho biết, con của ông đi rẫy nhặt được một vật hình thù giống quả đạn và mang về nhà cưa ra để bán sắt lấy tiền mua gạo ăn.

Nằm trên giường bệnh với chi chít vết thương, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ nổ 6 người tử vong cho biết, con của ông đi rẫy nhặt được một vật hình thù giống quả đạn và mang về nhà cưa ra để bán sắt lấy tiền mua gạo ăn.

Nạn nhân vụ nổ được tiên lượng xấu. Ảnh: TTTT

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều 18/8, nằm trên giường bệnh, cơ thể ông Bo Bo Sượng (trú thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) gần như bất động, chằng chịt vết thương. Người đàn ông 55 tuổi là nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ nổ sáng cùng ngày trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ hậu sự cho nạn nhân vụ nổ. Ảnh: PLO

Ông nhập viện trong tình trạng dập nát cẳng chân trái, bị mất mỏm cụt cẳng ở chân phải, cả 2 mắt bị vỡ nhãn cầu và có nhiều dị vật trong người.

Theo lời bệnh nhân cung cấp cho bác sĩ, trước đó 2 đứa con của ông Sượng đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà. Vì gia đình khó khăn nên ông và mọi người cưa vật thể đó để bán sắt lấy tiền mua gạo ăn.

"Cưa được ít phút thì nó phát nổ... Trước giờ nhà tôi cũng nhặt được loại đạn này hoài, cưa nó có nổ đâu. Tự nhiên hôm nay nó phát nổ", ông Sượng kể.

Đến 15h cùng ngày, nạn nhân Sượng đã được đưa đi mổ cấp cứu. Theo các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, bước đầu sẽ phải cắt bỏ đoạn chi ở 2 chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân để tránh viết thương bị hoại tử. Bác sĩ cũng yêu cầu bỏ hết 2 mắt, nhưng bệnh nhân không đồng ý.

"Chúng tôi đang tích cực cứu chữa nạn nhân. Tuy nhiên, với các vết thương, tiên lượng sức khỏe của nạn nhân Sượng rất xấu", một bác sĩ cho biết. 

Trong khi đó, tại thôn Tà Lương, khi lực lượng chức năng khám nghiệm thì trời mưa tầm tã. Hàng trăm người dân tập trung đến nhà nạn nhân chia buồn, lập hòm Từ thiện để quyên góp.

Ông Mấu Nghi (57 tuổi), nhà gần hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc, ông và mọi người giật bắn bởi tiếng nổ rất to. “Khi chạy đến thì thấy toàn xác người”, ông Nghi rùng mình kể.

Tại hiện trường, thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn. Mái nhà lợp tôn bị hất tung một mảng lớn. Nhiều vật dụng ở gần đó bắn tung tóe khắp vườn.

Các mảnh vỡ cũng được lực lượng chức năng đưa khỏi hiện trường để khám nghiệm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 16h30 cùng ngày, ông Đinh Ngọc Bình - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn là do một số người dân cưa đầu đạn 105 mm để lấy thuốc nổ, lấy thép từ vỏ đạn làm dao rựa.

“Đầu đạn này còn sót lại sau chiến tranh, có lẽ do người dân nhặt được trong quá trình làm rẫy. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Chính quyền địa phương đang thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đang có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục hậu quả vụ nổ kinh hoàng này. Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news