Tin mới

Lời kể kinh hoàng của cô gái bị IS bắt làm nô lệ tình dục

Thứ ba, 09/09/2014, 09:10 (GMT+7)

Cô gái 17 tuổi cho biết có khoảng 40 phụ nữ và các bé gái người Yazidi, một số chỉ mới 12 tuổi vẫn còn bị giam giữ và bị những kẻ thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lạm dụng tình dục hàng ngày.

Cô gái 17 tuổi cho biết có khoảng 40 phụ nữ và các bé gái người Yazidi, một số chỉ mới 12 tuổi vẫn còn bị giam giữ và bị những kẻ thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lạm dụng tình dục hàng ngày.

Phóng viên của tờ La Repubblica gần đây đã liên lạc được vào điện thoại cầm tay của một trong số những phụ nữ dân tộc thiểu số Yazidi đang bị IS giam giữ và cưỡng bức hàng ngày, và được cô kể lại mọi chuyện cô và những người phụ nữ Yazidi đang chịu đựng hàng ngày.

Cô gái kể mình bị bắt giữ ngày 3/8/2014, khi quân khủng bố tấn công thị trấn Sinjar, Bắc Iraq, và bị giam cầm và làm nô lệ tình dục ở một làng phía Nam Mosul, trong một ngôi nhà với những cửa số trống không cánh cửa, luôn có tay súng mang vũ khí canh giữ.

Trước đó, những phần tử cực đoan người Anh trong IS cũng đã lên Twitter và các mạng truyền thông xã hội khác khoe khoang rằng chúng đã bắt cóc những phụ nữ Yazidi và sử dụng họ như những "nô lệ tình dục".

Bộc bạch với nhà báo của tờ báo Italy, cô gái “cầu xin đừng công bố tên mình, vì quá xấu hổ với những gì họ đã làm với tôi. 

"Tôi cầu xin mọi người không nói rõ tên tuổi của tôi. Tôi rất xấu hổ về những gì họ đã làm với tôi. Nhiều lúc tôi đã muốn chết đi. Nhưng rồi tôi lại hi vọng rằng sẽ được gặp lại và ôm cha mẹ tôi một lần nữa", cô gái trẻ nói với tờ La Repubblica.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Phóng viên tờ báo này đã thuyết phục được cô gái đồng ‎ý‎ trả lời phỏng vấn qua điện thoại cầm tay, sau khi có được số điện thoại từ cha mẹ cô gái. Cha mẹ cô hiện đang ở một trại tị nạn trong vùng kiểm soát của người Kurd ở Iraq. 

Cô gái nói những kẻ giam giữ ban đầu đã lấy điện thoại của họ, nhưng sau “đổi sách lược”, trả lại điện thoại cho các cô. Chúng cho rằng các cô có thể liên lạc với thế giới bên ngoài, sẽ giúp chúng reo rắc nỗi sợ hãi khi kể về những gì đã xảy ra với mình.

“Điều làm chúng tôi đau đớn hơn là chúng bắt chúng tôi kể chi tiết với bố mẹ tôi những gì đã diễn ra. Chúng cười nhạo, vì nghĩ chúng tôi mong manh, yếu ớt. Chúng nghĩ chúng là siêu nhân, nhưng thực ra chúng là lũ không có tim. 

Thậm chí, những kẻ đó không bảo vệ cả những người đàn bà đã sinh con với chúng. Mấy đứa bé gái trong số chúng tôi chưa đủ 13 tuổi cũng không được tha. Nhiều đứa đã không còn nói một lời nào từ khi bị lạm dụng”.

Với tên giả là Mayat, cô gái đã kể với phóng viên La Repubblica, rằng họ bị hãm hiếp trong 3 phòng trên tầng cao nhất của 1 tòa nhà, khoảng 3 lần mỗi ngày, do nhiều nhóm đàn ông khác nhau. 

“Họ đối xử với chúng tôi như là chủ đối với nô lệ, đánh đập và đe dọa khi chúng tôi cố kháng cự. Có lúc tôi muốn chúng đánh tôi đủ mạnh để chết luôn!”

Một bức ảnh hiếm hoi chụp phụ nữ Yazidi trên trang themuslimissue.wordpress.com

“Dù có một ngày những kẻ giam cầm chúng tôi chết, thì chúng tôi vẫn luôn nhớ những gì đã phải chịu đựng trong những tuần qua. Dù có thoát khỏi chỗ này và sống tiếp, tôi vẫn không biết làm thế nào để loiaj bỏ khỏi tâm trí những thứ kinh khủng đó”.

“Chúng tôi từng kêu gào, đòi những kẻ giam cầm đó bắn chết chúng tôi, giết chúng tôi đi, nhưng chúng tôi còn giá trị với chúng. Chúng nói giữ chúng tôi lại vì chúng tôi là những kẻ không có đức tin, là chiến lợi phẩm của chúng, chúng nói chúng tôi như những con dê chúng mua ở chợ".

Những người phụ nữ nô lệ này vẫn đang mong các lực lượng chống IS, hoặc một lực lượng quốc tế nào đó, giải thoát.

“Hy vọng duy nhất của tôi là peshmerga (lực lượng vũ trang của người Kurd ở Iraq) sẽ tới giải cứu. Tôi biết người Mỹ đang ném bom (vào quân IS). Tôi muốn họ nhanh đưa chúng tôi ra khỏi nơi này, vì không biết có thể chịu đựng bao lâu nữa. Họ đã giết cơ thể tôi, giờ thì đang giết chết tinh thần tôi.

Cô gái này còn kể rằng có nghe về những người phụ nữ Arab theo Thiên chúa giáo cũng bị bắt làm nô lệ tình dục, nhưng bị giam giữ ở nơi khác. Tất cả bị giam nơi này đều là người Yazidi, có đến hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái Yazidi bị quân ISIS giam giữ dưới chân núi Sinjar.

Thị trấn nằm ở chân núi Sinjar là nơi hàng nghìn nười Yazidis đã buộc phải trốn chạy sau khi bị lực lượng IS bao vây, chiếm đóng. Trong khi nhiều nguwoif may mắn thoát khỏi ngọn núi thì những người khác đã bị nhóm cực đoan này bắt giữ.

Liên Hợp Quốc cáo buộc IS đang tiến hành thanh lọc sắc tộc ở miền Bắc Iraq đối với người Thiên chúa giáo, người Turk và người Yazidi.

 

Yên Yên (Nguồn: Telegraph)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news