Tin mới

Lời kể nhân chứng vụ nổ lớn rung chuyển ngõ Thông Phong

Thứ bảy, 12/09/2015, 06:58 (GMT+7)

Sau tiếng nổ lớn tôi chạy ra thì thấy một người nằm chết tại chỗ, cô gái người ướt sũng máu.

Sau tiếng nổ lớn tôi chạy ra thì thấy một người nằm chết tại chỗ, cô gái người ướt sũng máu.

Cả con ngõ rung chuyển

Khoảng 17h tối 11/9, người dân ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội giật mình vì một tiếng nổ lớn.

Vụ nổ khiến tầng 1 ngôi nhà tan hoang. Ảnh otofun

Chưa kịp hoàn hồn, người dân nghe thấy tiếng la hét thất thanh từ ngách 64. Nhiều người dân cho hay, khi họ tiếp cận con ngõ, cảnh tưởng đầu tiên đập vào mắt họ là tầng 1 căn nhà 4 tầng tan hoang, cửa sắt và phần trước ngôi nhà bị hất tung ra đường.

Kế đó là thi thể một người đàn ông tên Đạt (trú tại ngõ Thông Phong) nằm bất động, kẹt giữa những gốc tre đối diện ngôi nhà phát nổ, tử vong tại chỗ.

Một đôi nam nữ thanh niên và một cháu nhỏ đi đường cũng bị thương. Phía trong nhà, 1 cô gái máu me đầy người.

Mặc dù sự việc đã xảy ra được 1 giờ đồng hồ, nhưng kể lại với chúng tôi, bà Vân, ngách 42, nhà nằm ngay đằng sau nhà nạn nhân, nơi có con hẻm nhỏ đi ra phía sau ngôi nhà bị nổ vẫn còn bủn rủn chân tay.

Bà kể, lúc đấy là khoảng 7h kém (tối 11/9) bà đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ, vụ nổ khiến cả con ngõ rung chuyển.

Chị Phan Trang Phương – chủ quán cà phê số 4 ngõ Thông Phong cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, mặc dù quán chị cách ngôi nhà xảy ra sự việc đến 200m nhưng vẫn nghe rõ tiếng nổ.

Khi bà chạy ra ngoài, nhìn vào hẻm nhỏ rộng khoảng 1m bên cạnh nhà mình thì thấy khói mù mịt, bức tường phía sau của nhà ông Trường bị thủng một lỗ to, gạch bắn ra cả con hẻm.

Quá hoảng sợ, bà và mọi người trong ngách chạy ra ngoài ngõ lớn. Vòng ra phía trước nhà ông Trường để xem có chuyện gì, đồng thời mọi người chạy ra ngoài vì hoảng sợ.

Cũng theo bà Vân, thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà có 3 người. Trong đó, có 2 ông bà lớn tuổi ở tầng 2, và cô con gái (ngoài 30 tuổi) đang nấu ăn ở tầng 1.

Sau vụ nổ, cô gái bị thương nặng, người đầm đìa máu, 2 ông bà ở tầng trên nên không bị thương.

Ngoài ra, một người đàn ông tên Đ. (trú tại ngõ Thông Phong) đi qua đó nên bị tử vong do sức ép của vụ nổ. 3 người khác bị thương nhẹ.

Video: Toàn cảnh vụ nổ mìn tự chế tại ngõ Thông Phong khiến 1 người tử vong

[mecloud]PX3lzj9ocO[/mecloud]

Người cô gái đầm đìa máu

Vừa trở về từ bệnh viện Xanh Pôn vì đưa cô gái (nạn nhân trong vụ nổ) đi cấp cứu, bà Trần Thị Thân (60 tuổi, trú tại ngõ Thông Phong) kể lại: “Tôi đang ở nhà thì có 1 tiếng nổ rung trời, nhà tôi cũng rung cả lên.

Bà Thân kể lại, khi đưa nạn nhân đi bệnh viện, người cô gái đầy máu.

Tôi sợ quá nên chạy ra, khi ra đến nơi thì đông quá không thể vào trong được. Thấy mọi người nói có 1 người được đưa vào bệnh viện Tràng An (cách đó 20m) thế là tôi chạy vào phòng cấp cứu.

Khi đó, tôi thấy 1 cô gái đi vào, người đẫm máu luôn. Lúc đó 1 chú y tá đang cầm máu. Vì cô gái chảy máu quá nhiều nên phải đưa đến bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu gấp, thế là tôi chạy về nhà lấy xe.”

Chở cô gái và viên y tá phía sau, bà Thân cảm thấy rõ thân thể cô gái ướt sũng vì máu, người đỏ hỏn. Nhưng cô gái vẫn có thể nghe và làm theo người khác nói, mặc dù đã rất yếu.

Vừa chở nạn nhân, bà Thân vừa run cả người  phần vì chưa hoàn hồn sau tiếng nổ, phần vì thấy thân thể nạn nhân máu me đầy mình quá đáng thương.

Một người phụ nữ trung tuổi cùng con ngách nói thêm, lúc nghe tiếng nổ cả xóm giật mình, chạy toán loạn.

“Chưa bao giờ tôi nghe thấy tiếng nổ to như vậy”, người phụ nữ nói.

Thông tin ban đầu từ người dân, chủ nhà gặp nạn tên Trường, là cán bộ về hưu, vợ bán hàng ăn nhỏ trong ngõ. Họ có 3 người con, 2 trai và một gái đều thuộc thế hệ 7X. Ông bà và các thành viên trong gia đình sống rất hiền lành.

Người dân gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết thêm, sau tiếng nổ, họ ngửi thấy mùi thuốc pháo. Vì vậy, có nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân vụ nổ xung quanh sự việc.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ tầng 1 ngôi nhà tan hoang, phần cửa sắt và mất tường trước và sau nhà đều bị sức ép thổi bay. Đồ đạc tại tầng 1 không còn nguyên vẹn.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Video: Hiện trường vụ nổ

[mecloud] IJyYmSY2HA[/mecloud]

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news