Tin mới

Ký ức hoảng loạn của cô gái từng làm nô lệ tình dục IS

Thứ tư, 15/04/2015, 11:31 (GMT+7)

Trong ký ức hoảng loạn của những cô gái trẻ may mắn thoát khỏi tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, chuỗi ngày sống dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân này còn "tồi tệ hơn cái chết".

Trong ký ức hoảng loạn của những cô gái trẻ may mắn thoát khỏi tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, chuỗi ngày sống dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân này còn "tồi tệ hơn cái chết".

Phóng viên của CNN cho biết, trong một khu vực rộng lớn của trại tị nạn Shariya, hàng nghìn người dân tộc thiểu số Yazidi sống gần các khu vực giao tranh giữa người Kurd với phiến quân IS.

Phần lớn nạn nhân trong trại tị nạn đến từ thị trấn Sinjar của Iraq. IS tấn công khu vực này hồi tháng 8/2014. Không ai có thể chạy trốn. Phiến quân Hồi giáo cực đoan đã bắt hàng nghìn con tin người Yazidi.

Đàn ông phải đối diện với hai sự lựa chọn: cải sang đạo Hồi hoặc bị bắn. Trong khi đó, IS chia thành viên nữ của thị Trấn Thành hai nhóm: phụ nữ trẻ và những bé gái rồi bán họ làm nô lệ tình dục.

Trong ấn bản thứ tư của Dabiq, tạp chí tuyên truyền trực tuyến của IS, phiến quân đăng bài viết có tiêu đề “Sự hồi sinh của chế độ nô lệ ”. Bài viết cho thấy, những lời bào chữa của IS về tội ác của tổ chức này và các chỉ dẫn về quá trình nô dịch người Yazidi.

“Các người cần nhớ rằng, việc nô dịch những người ngoại đạo và biến phụ nữ thành nô lệ tình dục là nền tảng vững chắc của luật Shariah”, bài báo của IS cho hay.

IS thường bắt các cô gái Yazidi để biến họ thành những nô lệ tình dục.

Theo IS, phụ nữ vừa sinh con hoặc đang cho con bú đều không còn trong trắng và không thể trở thành những nô lệ tình dục. Hanan, 19 tuổi, không thuộc hai nhóm đó. Cô rơi vào tay IS và phải nếm trải những ngày tháng tồi tệ nhất.

“Chúng chia tách chúng tôi. Chúng kéo tóc mọi người. Phiến quân IS cưới cả những phụ nữ trẻ lẫn những phụ nữ đã lập gia đình. Người trẻ nhất chỉ 10 tuổi. Chúng tôi chỉ biết khóc”, cô nói.

"Chúng nói rằng chúng tôi sẽ phải kết hôn với các chiến binh và quên đi gia đình mình", Hanan nói thêm.

"Kho" nô lệ tình dục của IS

Trong tuần đầu tiên rơi vào tay IS, Hanan bị 50 phiến quân cùng canh chừng. Cô thường xuyên bị đánh đập và bị đe dọa tra tấn nếu không nghe lời. Mỗi ngày, Hanan chỉ được ăn một bát cơm.

Phiến quân sau đó đưa nhóm nô lệ tới “nhà chứa” 3 tầng ở thành phố Mosul. Tại đó, IS giam hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái. Theo mô tả của Hanan, ngôi nhà này chẳng khác nào "kho nô lệ tình dục" của IS.

“Phiến quân xếp mỗi nhóm nô lệ gồm 50 người thành hàng. Mỗi hàng gồm 10 người và sau đó bắt chúng tôi đứng im, không được khóc nếu không sẽ bị đánh. Một nhóm đàn ông sẽ tới và nêu tiêu chuẩn của họ. Sau đó, những người này sẽ chọn các cô gái mà mà họ cảm thấy hài lòng nhất”, Hanan nhớ lại.

Sau cuộc trao đổi, nhóm của Hanan chỉ còn lại 25 người. IS tiếp tục chia họ thành các nhóm nhỏ hơn, gồm 7 người và đưa đến một ngôi nhà trong làng.

Tại đây, hai thành viên của IS làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho ngôi nhà. Những người này thường ra lệnh cho các cô gái phải tắm cho sạch sẽ.

Theo lời kể của Hanan, phiến quân cho những nô lệ nói chuyện với một cô bé Yazidi. Em đã sống dưới sự kiểm soát của IS trong hai tháng. Cô bé đeo khăn trùm đen và nói giọng của người Kurd.

"Phiến quân đã đánh và hãm hiếp cô bé. Chúng dọa sẽ thực hiện những điều tương tự đối với chúng tôi", Hanan nhớ lại.

Rất nhiều bé gái người thiểu số Yazidi cũng trở thành nạn nhân của IS

Cuộc tẩu thoát mạo hiểm

Do quá hoảng sợ trước tội ác của IS, Hanan và những nô lệ khác quyết định bỏ trốn. Lợi dụng khi trời tối, họ trèo qua cửa sổ tại phòng ngủ và thoát thân.

“4 cô gái nhảy qua cửa sổ. Tôi là người thứ 5. Khi leo lên tường và chuẩn bị nhảy xuống đất, tôi trông thấy đèn ánh đèn của phiến quân IS. Chúng đã bắt hai cô gái cuối cùng”, Hanan nhớ lại.

4 giờ sau khi chạy trốn, những cô gái Yazidi đã ra khỏi lãnh thổ của IS. Dù may mắn hơn những cô gái không thoát khỏi IS, khi nhớ lại chuỗi ngày sống dưới sự kiểm soát của phiến quân Hồi giáo, Hanan vẫn hoảng sợ. Theo cô, đó thực sự là những chuỗi ngày tồi tệ hơn cả cái chết.

"Bây giờ, chỉ cần nhìn thấy một người đàn ông nào đó với bộ râu thôi là tôi đã bắt đầu run rầy".

Dù đã được giải thoát khỏi phiến quân IS, song tinh thần Hanan dường như vẫn còn bị giam cầm. Những tháng ngày  dưới tay IS sẽ còn đeo bám dai dẳng, ám ảnh cô gái đáng thương này.

 

Yên Yên (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news