Tin mới

Lời kể tài xế chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc khiến 2 người chết tại chỗ

Thứ bảy, 21/07/2018, 14:50 (GMT+7)

Đang đậu trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để được sửa chữa, xe container bất ngờ bị ô tô khách loại 16 chỗ ngồi tông mạnh vào đuôi khiến 2 người tử vong.

Đang đậu trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để được sửa chữa, xe container bất ngờ bị ô tô khách loại 16 chỗ ngồi tông mạnh vào đuôi khiến 2 người tử vong.

Đến trưa 21/7, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai mới khám nghiệm xong hiện trường vụ Tai nạn giao thông giữa xe khách 16 chỗ ngồi và xe container trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến 2 người tử vong.

Tại hiện trường, xe container bị cháy xém, nhiều đất cát được lực lượng chức năng phủ lên mặt đường, xe khách bị cháy rụi, giao thông qua khu vực đang dần ổn định trở lại.

Ngồi tại hiện trường, anh Phương (35 tuổi, quê Đồng Nai) tài xế xe container vẫn chưa hết hoàng hoàng cho biết, xe mình đang đậu trên cao tốc để sửa chữa thì bất ngờ bị ô tô khách tông vào đuôi rồi bốc cháy dữ dội.

Lời kể tài xế chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc khiến 2 người chết tại chỗ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Kim Lượng.

"Sáng nay, tôi chở 2 thùng container có 31 tấn lúa mì từ cảng Cái Mép (Vũng Tàu) về cảng Cát Lái (TP.HCM). Đến giữa dốc cầu Long Thành (Đồng Nai) thì xe bất ngờ chết máy, không di chuyển được. Tôi đã bật đèn hiệu cảnh báo, mang một thùng nước xuống đặt cách đuôi xe 7-8 mét để báo hiệu rồi sửa xe.

Khoảng 3 giờ sau khi đang đứng trước đầu xe để sửa chữa thì nghe tiếng va chạm chát chúa. Chạy ra sau thì thấy cảnh tượng kinh hoàng", anh Phương nhớ lại.

Tài xế nói, lúc đó luýnh quýnh chạy lại xem thì đầu ôtô nát bươm, với lực đâm như vậy thì xe chạy khoảng 100 km/h. Anh định xông vào cứu người nhưng ngay sau đó lửa bùng lên từ chiếc ôtô rồi lan sang thùng container chứa mỳ cháy ngùn ngụt.

Lời kể tài xế chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc khiến 2 người chết tại chỗ - Ảnh 2.

Xe khách bốc cháy dữ dội sau va chạm.

"Tôi chỉ biết trên xe có một tài xế thôi, cũng không nghe thấy tiếng kêu cứu gì cả, có lẽ tất cả đã ngất lịm sau cú tông. Đến sáng nay dọn dẹp hiện trường tôi mới hay trên xe có hai người, tất cả đều không qua khỏi", anh Phương nói.

Sau gần 30 phút cháy ngùn ngụt, ôtô 16 chỗ chỉ còn trơ khung, cảnh sát PCCC cũng đến hiện trường khống chế ngọn lửa. 

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E, đơn vị được giao quản đường cao tốc HLD) cho biết: Vụ tai nạn xảy ra lúc 4h20 cùng ngày trên đường cao tốc tại lý trình Km12+850 hướng từ Long Thành đi TP.HCM, thuộc địa phận Tỉnh Đồng Nai.

Theo VEC-E, vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ BKS 51B 241.03 đang lưu thông trên cầu Long Thành (đoạn gần trạm thu phí Long Phước) thì lao vào sau xe đầu kéo container BKS 15C-088.13.

Lời kể tài xế chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc khiến 2 người chết tại chỗ - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng có mặt xử Lý Hiện trường. Ảnh: Kim Lượng.

Cú tông khủng khiếp làm xe khách cắm chặt vào sau container rồi bốc cháy dữ dội; 1 thùng container 20 feet cũng bị cháy.

"Theo ghi nhận nhanh tại hiện trường vụ tai nạn có 2 người tử vong, không ghi nhận người bị thương", bà Phương thông tin.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tuần tra xử lý sự cố của Công ty VEC E đã có mặt để phối hợp xử lý sự việc cùng với lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 2, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Long Thành, Cục Cảnh sát giao thông (C67), Công an huyện Long Thành và các Đơn vị liên quan.

Để phục vụ công tác điều tra và dọn hiện trường, ngay khi xảy ra tai nạn, hướng giao thông từ các tỉnh về TP.HCM trên cao tốc đã được phong tỏa hoàn toàn và dự kiến đến 10h sáng cùng ngày mới có lưu thông trở lại.

Theo Cảnh sát, thi thể 2 nạn nhân tử vong được đưa về BV Đa khoa Long Thành để làm thủ tụ và bàn giao cho gia đình nạn nhân mai táng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news