Tin mới

Lời kể xót xa của cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương sườn

Thứ hai, 08/07/2019, 17:39 (GMT+7)

Tất cả những gì diễn ra trong đoạn video cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành những ngày gần đây chỉ là một phần rất nhỏ trong những bi kịch người vợ này chịu đựng.

Ngay sau khi vụ việc chồng Hàn bạo hành vợ Việt lan truyền, phóng viên báo Zing.vn đã tìm phỏng vấn nạn nhân trong đoạn video. Người vợ bị bạo hành là chị L.G, sinh năm 1989, quê gốc Ninh Thuận. Chị G kể rằng kể từ khi sang Hàn Quốc ngày 16/6, chị đã bị chồng đánh đập dã man hai lần. Nhưng do lần này hậu quả quá tàn nhẫn, nứt xương sườn, gãy ngón tay nên chị đã báo cảnh sát. Do chồng sai đi lấy đồ nhưng không hiểu tiếng, chị G lấy nhầm và đã phải hứng những cú tát, cú đạp trời giáng.

Chị G quen với người chồng này từ tháng 12/2014 khi cả hai làm việc tại một nhà máy đóng tàu. Lúc đó, anh ta đang làm thủ tục ly dị với vợ cũ và được giới thiệu với chị G. Sau một thời gian tìm hiểu, thấy anh ta có tính vũ phu nên chị G đã nói lời chia tay nhiều lần, chuyển chỗ ở, chỗ làm để tránh gặp mặt. Nhưng bằng nhiều cách, anh ta vẫn tìm được chị rồi đánh đập, đe dọa ép tiếp tục mối quan hệ. Đến khi biết chị G có thai, anh ta ép chị bỏ đứa bé. Không thể chịu đựng thêm nữa, chị bỏ về Việt Nam làm mẹ đơn thân.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy người vợ bị chồng đánh đập tàn nhẫn ngay trước mặt con nhỏ.

Khoảng một năm sau sau đó, khi đứa con đã chào đời, người đàn ông này liên lạc lại với chị G, nói đã ly dị vợ và ngỏ ý muốn rước mẹ con chị về. "Anh ta nói ngày nào cũng ăn cơm một mình, vừa nói vừa buồn nên em thấy tội. Anh ta cũng hứa không uống rượu, không đánh em nữa nên em mới tin”. Sau đó, mẹ con chị đưa nhau sang Hàn làm giấy tờ. Để con gái được sang Hàn lấy chồng, gia đình chị G đã phải chạy vạy 100 triệu đồng làm giấy. Thế nhưng, cuộc sống bình yên không kéo dài được bao lâu. Sau đó, chị thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn như mưa trút. Ngày trước người chồng tập đấm bốc nên giờ đánh vợ như bao cát. Mỗi lần bị chồng bạo hành, chị G chỉ biết co ro một xó chịu đòn.

Khi phóng viên hỏi tại sao lại không báo cảnh sát, chị G nói rằng không riêng chị mà nhiều cô gái Việt khi lấy chồng Hàn nếu bị chồng đánh cũng đều nhịn cho qua chuyện. Một phần họ ngoại ngữ kém, phần còn lại lo cảnh sát sẽ bênh vực người Hàn. Lần này do đã có video quay lại sự việc nên chị mới dám trình báo.

Bà Lê Thị Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc nói với phóng viên của Zing rằng cảnh sát Hàn Quốc thường coi nhẹ các vụ Bạo lực gia đình. Vụ việc lần này mắn là nạn nhân có video làm bằng chứng.

Từ bệnh viện tình Jeolla Nam, chị G nói rằng sau khi lành bệnh sẽ tới ở trung tâm cách ly bên ngoài, chờ làm cho xong giấy tờ. Chị dự định sẽ đi làm để kiếm tiền nuôi và trị bệnh cho con. Bé hai tuổi của chị đang bị mắc bệnh trầm cảm.

Như thông tin đã đưa trước đó, dư luận Hàn Quốc và Việt Nam đang vô cùng phẫn nộ trước đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông Hàn Quốc đánh đập dã man người vợ Việt của mình trước mặt con nhỏ trong suốt 3 giờ tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Jeollanam-do. Trong video, người chồng hét lên: "Tôi đã nói với cô rằng cô đang không ở Việt Nam". Có lúc, anh ta còn cầm cả chai rượu soju phang vào người vợ.

Ngày 8/7, người chồng Hàn Quốc đã bị áp giải tới trình diện tại tòa. Trả lời các phóng viên, người đàn ông 36 tuổi này nói: "Tôi không có gì để nói ngoài lời xin lỗi. Vụ việc xảy ra vì có sự khác biệt ngôn ngữ". Anh ta sẽ bị tạm giam 8 ngày tại thành phó Mokpo, tỉnh Jeollanam-do để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news