Tin mới

Lời khai bất ngờ của kẻ đặt thuốc nổ trong micro khiến 2 mẹ con bị thương

Thứ ba, 12/02/2019, 16:20 (GMT+7)

Căn ngăn anh N. đến đời nợ anh trai mình không được, Tín bực tức lên mạng tìm hiểu rồi chế tạo thuốc nổ đặt trong chiếc micro để hãm hại gia đình anh N.

Căn ngăn anh N. đến đời nợ anh trai mình không được, Tín bực tức lên mạng tìm hiểu rồi chế tạo thuốc nổ đặt trong chiếc micro để hãm hại gia đình anh N.

Gia đình Việt NamTrí Thức Trẻ cho hay, ngày 12/2, Công an quận Tân Phú, TPHCM đã bắt giữ Lưu Văn Tín (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi đặt thuốc nổ trong micro khiến 2 mẹ con bị thương.

Tại cơ quan công an, Tín đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tín có người anh tên là T. (SN 1980, ngụ quận Bình Tân) có vay mượn 2 vợ chồng anh L.T.N. và chị Đ.B.T. (cùng 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) số tiền gần 90 triệu đồng cách đây khoảng 5 năm.

Vợ chồng anh N. kể lại vụ việc

Thời gian gần đây, 2 vợ chồng anh N. – chị T. cần tiền nên có tìm tới anh T. để lấy nợ. Tuy nhiên nhiều lần đòi nợ nhưng 2 vợ chồng anh N. – chị T. vẫn không đòi được.

Ngày 29 Tết, Tín lên mạng internet tìm hiểu và chế chất nổ. Vốn am hiểu về các mạch điện tử, đối tượng đấu nối mạch điện vào các kíp nổ giấu bên trong chiếc micro Bluetooth. Hoàn thiện xong, gã đặt thuê tài xế Grab giao hành tới nhà chị T.

Chiều 3/2, anh N. cùng vợ là chị T. và con trai (3 tuổi) đang ở nhà thì một tài xế Grab đã mang gói hàng tới nhà giao cho anh chị. Sau đó, cả 2 mang vào nhà mở ra thấy bên trong là chiếc micro mini hát karaoke nhưng không có điện.

Nghĩ micro hết pin nên chị T. cắm vào ổ điện trong nhà để sạc, bất ngờ chiếc micro phát nổ. Vụ việc khiến chị T. và con trai 3 tuổi bị thương. Anh N. cùng hàng xóm vội đưa mẹ con chị đi cấp cứu tại bệnh viện. Nghi ngờ có người hãm hại nên gia đình đã báo sự việc lên công an.

Tín bị cơ quan công an bắt giữ.

Nhận được tin báo, Công an quận Tân Phú cử lực lượng xuống hiện trường thu thập các nguồn thông tin liên quan và điều tra làm rõ. Sau khi điều tra, bước đầu công an xác định có một người đàn ông ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đã đặt xe Grab đưa gói hàng tới địa chỉ của cặp vợ chồng trên nhưng không đi cùng. Chiếc micro được gửi đến mà người nhận là anh N. không hề biết trước. Theo anh N. thì anh không đặt mua micro và không có người quen nào báo trước để chuyển cho anh chiếc micro.

Qua điều tra, công an xác định Tín là đối tượng thực hiện vụ việc nên truy xét. Khoảng 14h ngày 9/2, công an phát hiện Tín nên đã khống chế bắt giữ. Kiểm tra căn nhà, công an thu giữ các vật dụng để chế tạo thuốc nổ, chiếc ĐTDĐ.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news