Tin mới

Lời khai của đối tượng đốt 50 mét pháo để mừng đám cưới ở Sóc Sơn

Thứ năm, 05/03/2020, 13:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đốt băng pháo dài hàng chục mét mừng đám cưới gây xôn xao dư luận, chiều ngày 4/3, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 4/3, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự nghi phạm Trần Văn Khang  (41 tuổi, huyện Sóc Sơn, người trực tiếp đốt pháo), để điều tra.

"Tài liệu điều tra chưa xác định chủ nhà có liên quan vụ việc", chỉ huy công an huyện này nói và cho biết, công an đang truy bắt thêm một nghi phạm khác để điều tra về nguồn gốc số pháo và trách nhiệm của những người liên quan.

Người đàn ông rải cuộn pháo ra vỉa hè, trước ngôi nhà tổ chức đám cưới - Ảnh cắt từ clip

Một lãnh đạo xã Phù Lỗ cho biết: "Khang là cư dân trên địa bàn, được gia đình ông N. mời đến dự đám cưới. Khang khai chủ nhà không bảo đốt, tuy nhiên là ngày vui của các cháu nên Khang đã đốt pháo, đốt cho vui".

Theo lời khai của Khang, người này đã lên mạng xã hội đặt mua pháo (3 bánh, mỗi bánh dài 15 m, với tổng số tiền 4,3 triệu đồng) của một người lạ mặt, chuyển về nơi tổ chức đám cưới. Sau đó người bán chuyển pháo về xã Phù Lỗ rồi Khang rải ra đường và treo dọc rạp cưới, đốt trước và sau khi đón dâu.

Chiều cùng ngày, UBND Hà Nội có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về vụ việc nêu trên. Ông Chung nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị số 406 năm 1994 của Thủ tướng về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo.

Ông yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chủ tịch Hà Nội cũng giao công an thành phố đôn đốc, hướng dẫn Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương điều tra, xử lý đúng người, đúng hành vi, không bỏ sót cá nhân vi phạm.


Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Hà Nội trước ngày 15/3 và trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, đám cưới được một tài khoản Facebook đăng tải vào ngày 2/3. Video, hình ảnh cho thấy một người đàn ông rải cuộn pháo thành 3-4 dãy trước cửa nhà có tiệc mừng.

Ngoài ra, dọc lối vào đám hỷ còn treo từng dây pháo dài. Khi pháo nổ sát đường quốc lộ, người dân và khách khứa đứng xung quanh xem, quay clip. Khói từ pháo bốc lên trắng xóa.

Sau khi nhận tin, Công an huyện Sóc Sơn cùng lực lượng nghiệp vụ Công an Hà Nội đã cử cán bộ xác minh, triệu tập một số người để điều tra vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news