Tin mới

Lời khai của kẻ chiếm đoạt 100 triệu tiền ủng hộ goá phụ Rào Trăng 3

Chủ nhật, 25/10/2020, 15:18 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, đối tượng nhẫn tâm chiếm đoạt 100 triệu đồng ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 khai nhận trước đó đã chiếm đoạt tiền của nhiều người trong cả nước với số tiền lớn.

Như tin đã đưa, ngày 24/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định Nguyễn Văn Phúc chính là nghi can đã lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, Đắk Nông).

Sau khi cơ quan đã thu thập chủ chứng cứ về hành vi phạm tội của Phúc, bước đầu đối tượng đã thừa nhận đã có hành vi lừa tiền của chị Thảo.

Công an làm việc với chị Lê Thị Thu Thảo để nắm bắt thông tin. Ảnh VNN

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng này khai sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), đối tượng Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ủng hộ.

Đối tượng Phúc lấy điện thoại gọi điện giả vờ động viên, hỏi thăm và nói sẽ hỗ trợ cho chị Thảo 6 triệu đồng. Sau đó, đối tượng Phúc nhắn cho chị Thảo 1 tin nhắn có chứa đường link trang web của Phúc giống như ngân hàng rồi nói chị Thảo đăng nhập vào đó.

Đối tượng Phúc. Ảnh: NLĐ

Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ. Với thủ đoạn tương tự, tôi đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Sau khi thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phúc cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng, và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn của gia đình chị Thảo nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi và ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Thế nhưng, bất ngờ ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng.

Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu thì phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất 100 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news