Tin mới

Lời khai của nghi phạm al-Qaeda gốc Việt trước tòa án Mỹ

Thứ năm, 05/03/2015, 09:42 (GMT+7)

Tại phiên tòa hôm sáng 5/3 (chiều 4/3 theo giờ Mỹ), Minh Quang Pham, nghi phạm al-Qaeda gốc Việt đã chối bỏ các cáo buộc ủng hộ khủng bố.

Tại phiên tòa hôm sáng 5/3 (chiều 4/3 theo giờ Mỹ), Minh Quang Pham, nghi phạm al-Qaeda gốc Việt đã chối bỏ các cáo buộc ủng hộ khủng bố.

 

Minh Quang Pham đã phủ nhận tội danh ủng hộ khủng bố al-Qaeda trước tòa án Mỹ sáng 5/3

Phiên tòa xử Minh Quang Pham, 32 tuổi, người gốc Việt diễn ra tại New York vào chiều 4/3 theo giờ Mỹ. Trước các cáo buộc của tòa án, Minh Quang Pham trả lời: “Tôi đã đọc nó từ trước. Tôi không có tội”.

Minh Quang Pham (tên tiếng Việt là Phạm Minh Quang) có biệt danh là Amin phải hầu tòa vì cáo buộc ủng hộ và nhận huấn luyện từ tổ chức khủng bố al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP).

Minh Quang Pham đã trải qua đào tạo quân sự và hỗ trợ al-Qaeda tuyên truyền trên mạng Internet 6 tháng. Thẩm phán Liên bang tại Manhattan Preet Bharara nói: “Trong vòng nửa năm ở Yemen, Pham được cho là đã thề phát động thánh chiến, hỗ trợ vật chất cho các thành viên cấp cao của tổ chức AQAP và gần như luôn mang súng Kalashnikov".

Minh Quang Pham sinh ra tại Việt Nam nhưng sinh sống tại Anh từ năm 2005 và mang quốc tịch Anh.

Trang Vietnam Plus dẫn nguồn từ Diễn đàn Châu Á – Thái Bình Dương (ADP Forum) cho biết Ủy ban về người Việt Nam tại nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao xác nhận Minh Quang Pham không có quốc tịch Việt Nam. Người này rời Việt Nam khi còn nhỏ và cha mẹ anh ta cũng chưa từng mang hộ chiếu Việt Nam.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news