Tin mới

Lời khai của nghi phạm đặt bom mồi khiến voi mang thai tử vong

Chủ nhật, 07/06/2020, 10:18 (GMT+7)

Nghi phạm khai dân làng đã đặt một bẫy trái cây nhồi thuốc phái để dọa lợn rừng vì chúng phá hủy hoa màu thường xuyên.

Voi mẹ chết thảm sau khi ăn phải dứa nhồi thuốc pháo. Ảnh: Thenewminute

Cảnh sát đã bắt giữ P Wilson có liên quan đến vụ voi mang thai ăn phải hoa quả nhồi thuốc pháo dẫn đến tử vong. Hindustan Times dẫn lời bộ trưởng Lâm nghiệp Kerala K Raju cho biết P Wilson, một nhân viên làm việc tại điền trang trồng hoa màu và gia vị đã bị bắt giữ hôm 5/6. Cảnh sát trưởng G Siva Vikram thì nói rằng nghi phạm là 1 trong số 3 người bị bắt giam để thẩm vấn hôm 4/6 và có thêm nhiều người bị bắt vào ngày hôm sau.

Bị cáo khai rằng họ đã lập một bẫy trái cây nhồi đầy thuốc pháo đẻ dọa lợn rừng, những con vật thường xuyên quấy phá nông trại. Loại vũ khí này được gọi là “bom mồi”, là thức ăn nhồi đầy chất nổ khá phổ biến tại Ấn Độ để săn bắt lợn rừng. Theo một nhân viên kiểm lâm bang Kerala, bom mồi được làm từ thuốc súng hoặc chất nổ hóa học và miếng thủy tinh. Vũ khí được nén chặt đủ tạo áp lực giết chết các con vật. Cục Lâm nghiệp xác nhận có 3 người bị bắt giữ nhưng có 2 người được thả sau khi thẩm vấn.

Con voi mang thai một tháng đã chết ở Palakkad vào ngày 27/5, vài ngày sau khi nó bị thương do ăn phải dứa nhồi chất nổ. Vụ việc chỉ được phát hiện vào ngày 27 khi Mohan Krishnan, một nhân viên kiểm lâm đăng tải vụ việc lên Facebook. Sau khi ăn phải dứa nhồi thuốc pháo, con voi đã chạy đến sông Velliyar gần đó và chết lúc các nhân viên kiểm lâm cố giải cứu nó. Được biết một số dân làng nhìn thấy con voi cái vào ngày 25/5 khi nó vào làng tìm thức ăn. Con vật đã chết vì đứng dưới nước cả ngày.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy thuốc pháo trong quả dứa đã phát nổ trong miệng voi, dẫn đến thương tích nghiêm trọng. Con voi đã không thể ăn gì do vết thương sâu trong gần 2 tuần và chết do Đuối nước, hít phải nước dẫn đến suy phổi.

Việc giết chết con voi mẹ 15 tuổi đã gây phẫn nộ trên toàn quốc. Các diễn viên Bollywood, những biểu tượng kinh doanh và người nổi tiếng trong giới thể thao đều lên án hành động này trên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news