Tin mới

Lời khai của nghịch tử đổ xăng thiêu chết mẹ già trong cơn ngáo đá

Thứ tư, 14/08/2019, 10:08 (GMT+7)

Trong cơn ngáo đá, nghịch tử bị ảo giác nhìn mẹ mình nhưng lại nghĩ là chiếc áo bay giữa nhà nên dùng gậy đánh rồi nghiêng bình xăng xe máy châm lửa đốt.

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 13/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thiên Ân (SN 1992, trú huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi Giết người.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: FB

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị G. (sinh năm 1954), mẹ ruột của Ân.

Tại cơ quan công an, Ân khai nhận, sáng sớm 10/8, Ân sử dụng ma túy đá tại nhà ở ấp Nhân Đức, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc. Tới 22h cùng ngày, Ân tiếp tục sử dụng ma túy đá rồi vào phòng mình để xem phim trên mạng.

Đối tượng Nguyễn Thiên Ân. Ảnh: C.A.

Sau khi ngừng xem phim và đi ra phòng khách uống nước thì gặp mẹ. Do bị ảo giác, Ân nhìn mẹ nhưng lại nghĩ là chiếc áo đang bay giữa nhà nên chạy vào phòng tìm gậy sắt đánh vào vùng đầu mẹ khiến nạn nhân ngã xuống sàn nhà, cạnh chiếc xe máy.

Tiếp đó Ân dùng lửa đốt mẹ mình, rồi nghiêng chiếc xe máy, mở bình xăng và tiếp tục châm lửa. Ân còn gom quần áo, đồ đạc, bình ga trong nhà ném vào để lửa cháy lớn hơn.

Sau đó, Ân tiếp tục dùng dao rựa đập phá đồ đạc và ở trong nhà cố thủ. Đến khoảng 3h sáng, anh trai Ân nhà ở gần đó phát hiện nhà mẹ mình cháy liền chạy đến nhưng bị Ân đuổi chém.

Người anh sau đó đã đến công an trình báo sự việc. Tuy nhiên, khi công an xã xuống khống chế Ân, dập tắt đám cháy thì người mẹ đã tử vong.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Vũ Văn Thọ (trưởng ấp Nhơn Đức) cho biết, nhà nạn nhân đông con nhưng đều đã có gia đình và mưu sinh mỗi người một nơi.

Tại địa phương, bà G. còn có người con trai tên Hòa sinh sống gần nhà. Tuy nhiên, cái đêm xảy ra sự việc, ở đây trời mưa rất to nên không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu.

Nói về nghi phạm, ông Thọ cho biết, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ân không học đại học mà đi làm công ty. Trước đây, Ân vốn tính tình hiền lành, biết chăm lo cho mẹ. Sau một thời gian đi làm, Ân kết giao với nhóm bạn xấu rồi dần trở nên ăn chơi quậy phá. Khoảng 1 năm trước, Ân bắt đầu nghiện ma túy.

"Mỗi lần Ân lên cơn, Ân vơ hết quần áo của mẹ đem ra trước nhà rồi đốt. Anh ta được đưa đi cai nghiện nhưng không ăn thua", một hàng xóm của nạn nhân nói và cho biết, sau một thời gian cai nghiện ở nhà một người anh tại Đồng Nai được khoảng vài tháng, Ân lại về sống cũng mẹ trong căn nhà nhỏ ở ấp Nhơn Đức.

Sau đó, Ân đi làm công nhân may mặc. "Nó về đây được khoảng 5 tháng thì xảy ra vụ án. Hôm cuối tuần trước, Ân mới lĩnh lương. Tôi nghe người thân kể lại, nó còn đưa cho mẹ 1 triệu đồng để chi tiêu. Ai ngờ đêm ấy, nó lên cơn rồi ra tay tàn ác", trưởng ấp Nhơn Đức kể tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news