Tin mới

Lời khai của tài xế ô tô "né" đám cưới, tông 6 người thương vong

Thứ hai, 23/11/2015, 11:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe tải tránh rạp đám cưới, tông 6 người thương vong ở Sài Gòn, tài xế đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận nguyên nhân vụ tai nạn là do mất phanh.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe tải tránh rạp đám cưới, tông 6 người thương vong ở Sài Gòn, tài xế đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận nguyên nhân vụ tai nạn là do mất phanh.

Thông tin trên được báo Giao Thông, Dân Trí đăng tải. Tài xế gây ra vụ tai nạn khiến 1 người chết, 5 người bị thương vào khuya ngày 21/11, trên đường Lê Thị Hoa (KP3, phường Bình Chiều, quận Thủ Đức, Tp HCM) được xác định là Nguyễn Thanh Giang (23 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp.

Hiện tài xế Giang đang bị công an quận Thủ Đức tạm giữ để phục vụ điều tra vụ tai nạn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu tài xế Giang khai nhận, thời điểm xảy ra tai nạn đang lưu thông trên đường Lê Thị Hoa hướng từ KCN Bình Chiểu ra tỉnh lộ 43, thì bất ngờ phát hiện xe bị hỏng phanh.

Do tránh rạp đám cưới đang được dựng trên đường Lê Thị Hoa, tài xế đã cho xe lao lên vỉa hè, khiển 1 người tử vong, 5 người khác bị thương.

Hoảng loạn, tài xế Giang đã tiếp tục bỏ chạy, tông vào dải taluy cầu vượt Gò Dưa thuộc phường Tam Bình, quận Thủ Đức thì dừng lại.

Sau đó, tài xế đã đến cơ quan Công an trình diện.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 6 người thương vong . Ảnh báo Vietnamnet

Cũng theo báo Dân Trí, chiều ngày 22/11, cơ quan Công an quận Thủ Đức đã bàn giao thi thể nữ công nhân tử vong Nguyễn Thị Diễm Thúy (17 tuổi, quê An Giang) cho gia đình lo hậu sự. Các nạn nhân bị thương đa số đã xuất hiện, hiện còn 2 trường hợp bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ tai nạn, trả lời báo Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia Tp HCM cho biết, việc dựng rạp cưới lấn ra đường dẫn đến tai nạn chết người thì tùy trường hợp sẽ có mức xử lý khác nhau.

"Đối với chủ nhà, người dựng rạp sẽ bị xử lý hình sự về hành vi lấn chiếm, chiếm dụng lòng đường được quy định tại điều 203 bộ luật Hình sự về tội "cản trở giao thông đường bộ". Đối với tài xế, tùy tính chất, mức độ gây ra mà truy tố tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" hoặc tội "vô ý làm chết người"; đồng thời cần xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương đã để người dân ngang nhiên dựng rạp lấn chiếm lòng đường", luật sư Hậu cho hay.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h tối 21/11, khi xe tải cẩu chạy trên đường Lê Thị Hoa, hướng từ Khu công nghiệp Sóng Thần về tỉnh lộ 43 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức). Đến gần rạp đám cưới dựng lấn ra đường, xe tải bất ngờ lao lên vỉa hè đâm vào nhóm người đi bộ.

Tai nạn làm nữ công nhân Văn Cẩm Tú, 17 tuổi, quê Kiên Giang, thiệt mạng tại chỗ. Bé trai và người phụ nữ mang bầu bị thương nặng.

Xe tải tiếp tục lao đi 500 m, đến ngã ba tỉnh lộ 43 đâm vào xe ba gác và xe máy khiến hai người đàn ông bị thương. Xe lao lên vỉa hè băng vào bãi đất trống trước khi ủi vào taluy ở dốc cầu Gò Dưa (bắc qua quốc lộ 1A) rồi dừng lại.

Trao đổi với phóng viên báo Dân việt, anh Nguyễn Văn Tuấn, một người dân địa phương cho biết: “Lúc đó, hình như xe cẩu mất thắng. Thấy nó lao vun vút, khi gần tới rạp đám cưới vẫn không giảm tốc độ. Tôi nghĩ nó sẽ lao vào đám cưới và xảy ra tai nạn thảm khốc. Nhưng tài xế đã đánh lái để tránh”.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an