Tin mới

Lời khai của tài xế Uber cưỡng hiếp, giết hại nữ nhân viên sứ quán Anh

Thứ tư, 20/12/2017, 16:20 (GMT+7)

Tài xế Uber bị bắt tại thủ đô Beirut của Lebanon đã khai nhận lợi dụng nhân viên sứ quán Anh Rebecca Dykes đang say rượu, đã cố gắng hãm hiếp và sát hại cô gái.

Tài xế Uber bị bắt tại thủ đô Beirut của Lebanon đã khai nhận lợi dụng nhân viên sứ quán Anh Rebecca Dykes đang say rượu, đã cố gắng hãm hiếp và sát hại cô gái.

Dykes là nhân viên đại sứ quán Anh tại Lebanon, làm việc tại Phòng Phát triển Quốc tế. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, ngày 18/12, nhà chức trách Lebanon đã bắt một tài xế taxi Uber bị cho là đã sát hại nữ nhân viên đại sứ quán Anh tại nước này, cô Rebecca Dykes, 30 tuổi, làm việc tại Bộ Phát triển Quốc tế (Dfid) sáng 16/12. Theo một nguồn tin cảnh sát cấp cao Lebanon, tài xế này đã nhanh chóng nhận tội ngay khi bị bắt. Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy động cơ vụ giết người này đơn thuần hình sự, không mang yếu tố chính trị.

Các nguồn tin an ninh xác định nghi phạm là Tarek Hesso Harb, đã từng ở tù trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm nay do liên quan đến ma túy và bằng cách nào đó đã giấu được hồ sơ hình sự khi trở thành lái xe cho Uber cách đây 2 tháng.

Hãng tin quốc gia NNA của Lebanon dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết Tariq nhận cô Dykes lên xe ở quận Gennayzeh (Beirut) vào tối 15/12, sau đó tấn công và giết cô. Thi thể cô được phát hiện trên con đường chính dẫn ra Beirut vào chiều 16/12 và được xác định danh tính hôm 17/12.

Nghi phạm sau đó thừa nhận đã bóp cổ nạn nhân khi cố cưỡng hiếp cô, một nguồn tin tư pháp tiết lộ.

Theo lời khai, Hesso đã đón nạn nhân tại khu Gemayze, nơi có nhiều nhà hàng và quán bar ở Beirut, và chở cô về nhà cách đó không xa.

"Nghi phạm khai nhận lợi dụng tình trạng say rượu của người phụ nữ trẻ nhằm lái xe ra đường cao tốc rồi rẽ vào một nơi vắng vẻ", nguồn tin cho biết. "Nạn nhân đã kháng cự khi hắn có hành vi cưỡng bức. Cô đã thoát được khỏi ra ngoài và la hét. Tên tài xế đã kéo cô ấy vào trong và bóp cổ".

Đại sứ Anh tại Lebanon Hugo Shoter ngày 17/12 cho biết: “Cả đại sứ quán đều quá sốc và đau buồn với tin này. Chúng tôi cảm thấy sụp đổ với việc mất Rebecca. Chúng tôi đang cố gắng để hiểu chuyện gì xảy ra”.

Trong khi đó hãng Uber từ chối xác nhận tên nghi can cũng như không nói nghi can đã làm cho hãng bao lâu.

Theo người phát ngôn Harry Porter của Uber, hãng đang hợp tác hết mức có thể với nhà chức trách để điều tra. Ông Porter cho biết các tài xế mà Uber tuyển chọn tại Lebanon đều có giấy phép lái xe thương mại, vốn đã được chính phủ Lebanon thẩm định lai lịch trước khi cấp giấy phép.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news