Tin mới

Lời khai bất thường trong vụ 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc xôn xao Quảng Nam

Thứ năm, 17/01/2019, 17:12 (GMT+7)

Hai người đem hơn 230 lượng vàng tây (tương đương trên 14kg) với giá trị hơn 5 tỷ đồng đi bán khai rằng mình nhặt được, nhưng lời khai không hề đồng nhất.

Hai người đem hơn 230 lượng vàng tây (tương đương trên 14kg) với giá trị hơn 5 tỷ đồng đi bán khai rằng mình nhặt được, nhưng lời khai không hề đồng nhất. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động cho hay chiều ngày 17/1, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết công an tỉnh sẽ báo cáo Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và công an các tỉnh thành đề nghị thông báo tìm chủ sở hữu của 230 lượng vàng tây (hơn 14 kg) mà đơn vị này đang tạm giữ.

Số vàng tây mà hai người mang đi bán. Ảnh: Người lao động

Theo đại tá Lợi, ngày15/1, hai người dân ngụ tại một địa phương tại tỉnh Quảng Nam mang đến một cửa hàng vàng trên địa bàn tỉnh bán hơn 230 lượng vàng Tây. 

Hai người mang số vàng đi bán có lời khai nhiều bất thường không đồng nhất với nhau. Ảnh: Người lao động

Nhận thấy nhiều dấu hiệu khả nghi nên chủ cửa hàng đã trình báo vụ việc cho cơ quan công an. 

Theo đó, số lượng vàng tây gồm nhẫn, dây chuyền, tằm đeo bông, lắc tay, mặt dây chuyền có giá trị hơn 5 tỉ đồng. Trên các loại trang sức có các ký hiệu: "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh; "K.LOAN610" của Công ty Kim Loan; "K.HAO610" của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Sau khi được công an mời về làm việc, 2 người bán vàng nói rằng số vàng đó do mình nhặt được. 

Tuy nhiên, lời khai của hai người này có sự mâu thuẫn với nhau. 

Hiện công an đang tiến hành tạm giữ tang vật để tìm chủ sở hữu số vàng trên.

Cũng trong chiều ngày 17/1, đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã xác minh một số doanh nghiệp có tên khắc trên số trang sức này nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy các công ty đó là chủ sở hữu.

Trước đó, Pháp luật TPHCM cũng đưa tin cho hay ngày 15/1, Phòng SHS phát hiện hai thanh niên đang bán hơn 230 lượng vàng tây cho một tiệm vàng tại quân Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trên các loại trang sức này có các ký hiệu như  "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN 610” của Công ty Kim Loan; "K.HAO 610" của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news