Tin mới

Lời khai gây "sốc" của tài xế vụ ô tô tông hàng loạt xe máy khiến 2 người chết ở TP.HCM

Thứ bảy, 21/04/2018, 14:24 (GMT+7)

Sau khi gây tai nạn, tai xế khai với công an rằng đã đạp nhầm chân ga thay vì phanh khi đến đèn đỏ nên tông chết 2 người.

Sau khi gây tai nạn, tai xế khai với công an rằng đã đạp nhầm chân ga thay vì phanh khi đến đèn đỏ nên tông chết 2 người.

Liên quan đến vụ xe bán tải tông hàng loạt xe máy, cây xanh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1) vào rạng sáng cùng ngày đã khiến 2 người tử vong, 5 người khác bị thương, trưa 21/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP HCM cho biết:

"Một nạn nhân tử vong tại hiện trường, một nạn nhân khác được đưa vào BV cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngoài ra có 5 người bị thương, trong đó có một trẻ em hiện đang được điều trị tích cực".

Nguyên nhân xe bán tải tông hàng loạt xe máy khiến 2 người chết, nhiều người bị thương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Ban An toàn Giao thông TP HCM, sau khi nắm được sự việc cơ quan chức năng đã tiến hành thu thập các thông tin liên quan, tổ chức phân công thăm hỏi, động viên đối với các gia đình người bị nạn.

"Hiện chúng tôi đã có báo cáo, hướng sắp tới UBND quận 1 tổ chức đoàn bên cạnh việc điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc thì sẽ thống kê danh tính, địa chỉ người bị nạn để tổ chức đi thăm viếng, động viên các gia đình" – ông Tường cho hay.

Theo lời khai ban đầu của tài xế Vinh, khi ôtô bán tải chạy đến giao lộ, ông ta đạp thắng dừng đèn đỏ nhưng nhầm chân ga. Tốc độ nhanh khiến ôtô bay qua con lươn gây ra tai nạn cho nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ ở làn ngược lại. 

Cũng trao đổi với Vnexpress về vụ việc trên, đại diện Cảnh sát giao thông quận 1 cho biết tài xế Vinh bị thương tích nhẹ, đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, quận 5. Lực lượng chức năng tiếp tục lấy lời khai tài xế này để làm rõ nguyên nhân.

"Hiện chúng tôi đang làm việc và tiến hành các kiểm tra để xác định người này có dùng chất kích thích hay không", đại diện CSGT quận 1 thông tin.

Trước đó, khoảng 0h ngày 21/4, xe bán tải mang BKS TPHCM lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ quận Bình Thạnh về quận 1.

Khi xe còn cách giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1) thì bất ngờ lao qua bên trái, húc ngã nhiều cây xanh cùng trụ đèn chiếu sáng.

Chưa dừng lại, phương tiện này tiếp tục chạy ngược chiều rồi húc văng 1 cây xanh cùng trụ đèn đỏ, rồi xoay ngang húc văng 6 xe máy ra đường.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong, 5 người khác bị thương. Tại hiện trường, xe bán tải biến dạng, nhiều xe máy nằm la liệt trên đường, mảnh vỡ văng tứ tung.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news