Tin mới

Lời khai mâu thuẫn của nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết

Thứ ba, 12/02/2019, 20:43 (GMT+7)

Sau khi bị công an Điện Biên tạm giữ để làm rõ vụ việc, nghi phạm Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

Sau khi bị công an Điện Biên tạm giữ để làm rõ vụ việc, nghi phạm Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

Liên quan vụ việc nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997) bị mất tích và sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, trên tờ Lao Động, Công an Điện Biên đã bắt Vương Văn Hùng (SN 1984), một trong những nghi phạm của vụ án. Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản.

Vương Văn Hùng là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, mới ra tù vào tháng 10/2018, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Sau khi bị công an tạm giữ để làm rõ vụ việc, Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng ban chuyên án cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

Đối tượng Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Một cán bộ điều tra Công an tỉnh Điện Biên nói trên Zing/Tri thức trực tuyến: "Nhiều giờ sau khi đưa về trụ sở, nghi phạm mới thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, lời khai đó chưa đầy đủ”.

Cụ thể lời khai của đối tượng Vương Văn Hùng siết cổ nạn nhân chập tối 30 Tết khi Duyên mang gà đến. Sau khi lấy tài sản và xe máy, nghi phạm chở người xấu số đến trước cổng Công ty Công trình giao thông ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên gần 10 km. Chi tiết này mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân tử vong 48 giờ trước khi được tìm thấy vào 10h ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết).

"Nếu Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết thì khi phát hiện được thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65 giờ), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Còn trưa hôm đó, khi lực lượng công an khám nghiệm, thi thể của Duyên chưa bị phân hủy, thậm chí vẫn có máu tươi. Điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật", tờ Bảo vệ Pháp luật dẫn lời một Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên.

Công an tỉnh Điện Biên khi chia sẻ với Lao động cũng cho rằng lời khai của Vương Văn Hùng còn nhiều thông tin chưa đồng nhất.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 4/2 (tức chiều 30 Tết), trong lúc chị Cao Mỹ D. (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bán gà ngoài chợ Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ với mẹ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của D. và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chị D. chuyển đến khu vực chợ C13, P.Thanh Trường. Đến khoảng 18 giờ 30, theo yêu cầu của khách, chị D. trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho con gái, nghi ngờ có chuyện không hay nên vào lúc 20 giờ cùng ngày đã trình báo sự việc cho Công an TP.Điện Biên Phủ.

Quá trình tìm kiếm từ 30 Tết, đến sáng mồng 3 Tết, gia đình nhận tin sét đánh khi lực lượng chức năng tìm thấy thị thể chị D.tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một ngôi nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m) trong tư thế không mặc quần, nón bảo hiểm úp lên mặt.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.