Tin mới

Lời khai nghi phạm trong vụ truy sát ở Gia Lai khiến 1 người tử vong

Chủ nhật, 30/07/2017, 10:29 (GMT+7)

Hai nghi phạm khai nhận đi đòi nợ bị đánh nên đã gọi đồng bọn đến trả thù và bắn chết thanh niên 23 tuổi ở Gia Lai.

Hai nghi phạm khai nhận đi đòi nợ bị đánh nên đã gọi đồng bọn đến trả thù và bắn chết thanh niên 23 tuổi ở Gia Lai.

Tiền Phong cho hay, trưa ngày 29/7, Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt được 2 nghi phạm liên quan đến vụ truy sát tại phường Ia Kring, TP Pleiku vào chiều 28/7.

Hai đối tượng Hòa và Phát tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, hai nghi phạm bị bắt là Hoàng Đình Hoàn (23 tuổi) và Lê Tiến Phát (22 tuổi, cùng ngụ TP Pleiku). Tại cơ quan điều tra, Hoàn và Phát khai nhận khoảng 14h30 ngày 28/7, Hoàn đến nhà chị chị N.T.T.T. (17/12 Tuệ Tĩnh, phường Ia Kring) để đòi nợ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Tại đây, giữa Hoàn và chị T. đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Hoàn đã dùng cán dao đánh chị T. và Trương Trọng Toàn (23 tuổi, quê huyện Sông Cầu, Phú Yên), rồi bỏ về nhà. Sau đó, chị T. và Toàn gọi điện cho một số người khác kéo đến nhà Hoàn, tìm đánh thanh niên này.

Đến 16h cùng ngày, Hoàn rủ Phát cùng một số thanh niên mang theo dao, súng đến nhà chị T. để trả thù. Tại đây, nhóm của Hoàn dùng súng và dao đuổi bắn, chém vào nhóm thanh niên trong nhà chị T.

Vụ hỗn chiến đã khiến Toàn bị bắn chết tại chỗ, Phạm Bá Duy Tân (20 tuổi, ngụ TP Pleiku) bị thương. Hiện Tân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trước đó, thông tin trên Vietnamnet cho hay vào khoảng 17h ngày 28/7, tại hẻm 17 Tuệ Tĩnh (tổ 6, phường Ia Kring, TP Pleiku), một nhóm thanh niên vào nhà chị T. hỏi chồng chị này ở đâu. Tuy nhiên, khi chưa kịp nói hết câu, chị này đã bị một thanh niên dùng dao đập vào mặt và bỏ đi. 

Chị T. gọi điện cho mẹ mình là bà Nở thông báo sự việc, khi bà Nở cùng người thân đến nhà chị T. thì bị nhóm thanh niên cầm dao, súng rượt đuổi.

Trong lúc truy đuổi, nhóm người lạ mặt đã dùng súng bắn chết anh Toàn và chém trọng thương một số người khác. Sau khi gây án, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên xe và tẩu thoát. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news