Tin mới

Lời khai rùng rợn của nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Huế

Chủ nhật, 18/12/2016, 20:19 (GMT+7)

Lãnh đạo Ban Giám đốc Công an đã trực tiếp tiến hành điều tra xét hỏi, làm rõ hành vi gây án của đối tượng dùng súng cướp hơn 700 triệu đồng tại Huế.

Lãnh đạo Ban Giám đốc Công an đã trực tiếp tiến hành điều tra xét hỏi, làm rõ hành vi gây án của đối tượng dùng súng cướp hơn 700 triệu đồng tại Huế.

Chiều nay 18/12, Phó Giám đốc Công an TT-Huế, Đại tá Đặng Ngọc Sơn tiết lộ, nghi can dùng súng giả để cướp ngân hàng đã bị bắt tại thành phố Đà Nẵng vào trưa cùng ngày. Hiện tên này đã được áp giải về Huế để phục vụ cho công tác điều tra.

[mecloud]pdahKYPW0e[/mecloud]

Nghi can cướp hơn 725 triệu đồng tại Phòng giao dịch BIDV đường Mai Thúc Loan, Huế hôm 6/12 vừa qua được xác định là Nguyễn Hoàng Tâm, sinh năm 1987, thường trú tại Đắk Nông. Tâm bị bắt khi đang tham gia lễ Khai trương một tiệm bán thực phẩm chức năng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm.

Cục Cảnh sát hình sự, thuộc Bộ Công an đã phối hợp với công an địa phương tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng vì xác định vụ tấn công tại BIDV Huế có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Sau khi thu thập thông tin và các nguồn tin trinh sát báo về, cảnh sát xác định nghi phạm đang lẩn trốn ở Đà Nẵng, và hàng trăm trinh sát được huy động. Khoảng 10h30 sáng nay, 50 trinh sát đã mặc thường phục tiến hành điều tra và ập vào bắt giữ  khi đang mua đồ tại chợ Thanh Khê khiến y không kịp trở tay. Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của nghi can cướp ngân hàng. 

Bước đầu, y khai nhân rằng do thiếu tiền tiêu xài nên y đã nghĩ ra kế hoạch này. Trước khi tiến hành vụ cướp, hắn đã tìm mua xe gắn máy cũ từ trên mạng internet hòng để dễ qua mắt lực lượng điều tra khi gây án. Tâm đã dùng chiếc xe cũ này làm phương tiện gây ra vụ cướp ngân hàng, "trộm" đi 725 triệu đồng chỉ sau 17 giây tiếp cận chỗ để tiền.

Sau khi gây án, y gửi xe tại một bãi giữ xe ở chợ Đông Ba (TP Huế) rồi bắt taxi về nhà người thân tại xã Vinh An (huyện Phú Vang). Tại đây, công an cũng tìm thấy nhiều tang vật gây án, trong đó có một khẩu súng bắn bi và một số tiền mặt.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news