Tin mới

Lời nói và hành động xấu xí của cô gái xinh đẹp ở siêu thị khiến người lớn phải buồn lòng

Thứ bảy, 29/04/2017, 11:05 (GMT+7)

Khi đang thanh toán tiền trong siêu thị, cô gái khoảng 20 tuổi bất ngờ chen lên trước một người lớn tuổi đang xếp hàng. Lúc này, vị khách nhẹ nhàng nhắc nhở nhưng cô gái không những không xin lỗi mà còn cãi lại.

Khi đang thanh toán tiền trong siêu thị, cô gái khoảng 20 tuổi bất ngờ chen lên trước một người lớn tuổi đang xếp hàng. Lúc này, vị khách nhẹ nhàng nhắc nhở nhưng cô gái không những không xin lỗi mà còn cãi lại.

Đó là câu chuyện về cách hành xử đáng xấu hổ của một cô gái tại siêu thị được facebooker Đ.V thuật lại vào tối ngày 27/4 trên trang cá nhân của anh. Trong lúc đi mua sắm tại Big C Thăng Long (Hà Nội), Đ.V và 1 người bạn đã gặp tình huống không chỉ khiến anh mà nhiều vị khách có mặt tại đó đều không hài lòng.

Cụ thể, khi thanh toán tiền, cô gái khoảng chừng 20 tuổi bất ngờ chen lên trước một người lớn tuổi đang xếp hàng. Lúc này, vị khách nhẹ nhàng nhắc nhở nhưng cô gái không những không xin lỗi mà còn cãi lại với thái độ không mấy lịch sự.

"Nhắn gửi bạn gái xấu tính, nhờ bạn mà anh đồng nghiệp của mình cùng mình thêm phần muốn ế!

Chuyện là trưa hôm qua mình với anh đồng nghiệp cũng FA có đi Big C Thăng Long mua sắm, gặp tình huống như thế này ạ: Có một chú đã đứng tuổi phải ngang ngửa bố mình, tầm U60 đứng xếp hàng ngay sau mình để thanh toán! Mình thấy chú hiền hiền, cũng định nhường vì chả đi đâu vội cả! Nhưng đồ đã để lên quầy rồi! Hơn nữa chú cũng bảo: cảm ơn, chú xếp hàng cũng được. Nhanh làm gì đâu! Và đứng nép vào góc để đồ bên quầy thanh toán...

Lời nói và hành động xấu xí của cô gái xinh đẹp ở siêu thị khiến người lớn phải buồn lòng - Ảnh 1.

Status của facebooker Đ.V thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bỗng ở đâu có bạn nữ này và một bạn khác đi cùng bạn ý chen ngang đứng ngay sau anh đồng nghiệp mình rồi cứ bô bô nói chuyện theo cái kiểu rất quan tâm tới câu chuyện đang nói, không có màng thế sự...

Mình đang thanh toán giở thì bạn ý chen ngang vào, để hết đồ lên... Chú đứng tuổi đứng sau mình giật mình bảo rất nhẹ nhàng: cháu ơi, chú xếp hàng ngay sau các bạn này mà!

Bạn nữ này tỉnh bơ nói: chú xếp nhưng chú đi đâu nãy giờ, từ lúc các bạn này (ý nói mình và anh đồng nghiệp) đứng đây! Cháu đã đứng ngay đây rồi!

Chú kia có trình bày lại với giọng rất từ tốn thì bạn ý vênh mặt lên bảo: "Loại người kiểu gì, đi rồi quay lại đòi lên luôn mà nghe được à!".

Chỉ là chuyện vặt thôi nhưng làm mình, chú kia, anh đồng nghiệp của mình cảm thấy mất vui, thấy buồn buồn nguyên một ngày mùng 1 đầu tháng ạ! Không biết nếu là các bạn gái khác sẽ xử sự như nào nhỉ? Hoang mang quá. Chả nhẽ văn hóa xếp hàng, kính trên nhường dưới lại tệ tới như vậy ạ?

Lúc đó mình đứng hơi xa nhưng cũng có góp ý với bạn ý là: "Bạn ơi, chú này đứng ngay sau mình nãy giờ, các bạn nói chuyện vô tư quá, không để ý chú, chen ngang vào, làm chú phải nép sang một bên đấy bạn ạ!".

Bạn ý bơ luôn ạ! Bạn nhân viên Big C cũng ái ngại nhìn bạn ý! Còn cô bạn đi cùng bạn ý xấu hổ quá chả dám nói gì.

Chú kia có nói thêm: "cháu ơi cái sự việc này nó không đáng gì cả, chú không muốn nói nhiều đâu nhưng cháu xử sự như thế là tệ lắm cháu à! Chuyện nhỏ mày còn xử lý tệ như vậy thì làm được gì tốt không cháu?".

Bạn ý bảo: "Ông bảo không muốn nói nhiều mà vẫn nói lắm thế!".

Đúng phong cách nói là làm, bạn ý vừa nói vừa thoăn thoắt bỏ hàng lên, khiến nhân viên còn tính nhầm túi khoai của bạn ý cho mình ạ!

Sau đó bạn ý vẫn lời qua tiếng lại, đôi co với chú đứng tuổi với phong thái mình là người chiến thắng cùng nhiều ngôn từ khó chịu hơn!

Hy vọng rằng bạn ý có thể đọc những dòng này, nhìn thấy những hình ảnh xấu xí của mình trong mắt mọi người xung quanh để thay đổi tâm tính bớt hợm hĩnh, nhớ lại cái văn hoá xếp hàng trong môn đạo đức chúng mình từng được học hồi tiểu học và kính trên nhường dưới tý ạ".

Lời nói và hành động xấu xí của cô gái xinh đẹp ở siêu thị khiến người lớn phải buồn lòng - Ảnh 2.

Cô gái được nhắc đến trong câu chuyện trên. Ảnh: Facebook Đ.V

Câu chuyện của Đ.V khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm về cách hành xử thiếu lịch sự và không tôn trọng người lớn tuổi.

"Văn hóa xếp hàng của bạn này rất kém. Mình nghĩ chú ý đã rất buồn lòng vì một cô bé đáng tuổi con, tuổi cháu lại hành xử như vậy. Dù đã nhẹ nhàng góp ý nhưng việc cô ý gắt gỏng và nói chuyện với ngôn từ không lịch sự thật khiến người khác cảm thấy khó chịu", H.M chia sẻ.

"Đi siêu thị mình cũng không ít lần gặp tình huống như vậy. Nhưng ít ra khi mình nhắc là chị/em đừng chen lên thì người ta cũng biết và lùi xuống, thế nhưng bạn này thì không như vậy. Dù có đang vội vàng hay kể cả xếp hàng trước hay thế nào thì đối với một người lớn tuổi thì đó là cách hành xử tồi tệ", một người khác lên tiếng.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ nhân của status cho biết sự việc khiến tất cả mọi người có mặt hôm đó đều không hài lòng: "Hôm đó mình, anh đồng nghiệp cùng chú kia đều thấy không vui, hơi khó chịu, dù việc làm của bạn ý không ảnh hưởng gì tới mình cả nhưng cảm giác khá thất vọng về cách hành xử xấu xí đó. Mình viết status vì một phần anh đồng nghiệp của mình cũng cảm thấy khá ức chế".

Nhận xét về hành động của cô gái, Đ.V chia sẻ: "Mình nghĩ câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng lên án khi chú kia, mình góp ý và bạn ý sửa. Nhưng quan trọng ở đây là cái tôi cá nhân của bạn khá lớn, bạn mặc kệ tất cả, coi mình là đúng cùng cách ứng xử "kính trên, nhường dưới" thì tuyệt nhiên không có... Nên hy vọng rằng qua câu chuyện này, bạn nữ kia và các bạn trẻ sẽ nhìn vào đó, rút kinh nghiệm để hành xử, để tôn trọng người lớn tuổi hơn và có thái độ văn hóa hơn ở nơi công cộng".

Ngay sau khi đọc được câu chuyện, cư dân mạng đã lùng ra danh tính và facebook của cô gái trong status trên nhưng hiện tại cô gái này đã khóa trang cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news