Tin mới

Lối sống kỳ dị của nữ tỷ phú siêu giàu nhưng bị ghét nhất vì 'kẹt xỉ'

Thứ sáu, 10/07/2020, 14:07 (GMT+7)

Hetty Green, nữ tỷ phú sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng lại bị lọt vào danh sách bị ghét nhất vì lối sống kỳ dị, kẹt xỉ khét tiếng.

Hetty Green sinh năm 1834 trong một gia đình thương nhân giàu có. Hàng năm, gia đình bà kiếm được cả triệu đô từ việc săn bắt và vận chuyển cá voi. Ngay từ bé Hetty đã chịu hưởng rất lớn từ tư tưởng sống tằn tiện và coi giá trị đồng tiền là trên hết.

Năm 1865 cha của Hetty qua đời và để lại toàn bộ gia tài 5 triệu USD cho bà. Sau này cũng nhờ kết hôn, Hetty được hưởng 6 triệu USD do người chồng để lại. Dù thực tế, Hetty chẳng mấy yêu thương người chồng lớn hơn 12 tuổi và là một đối tác của cha bà. Năm 1965, Hetty tiếp tục được nhận một nửa trong tổng số 2 triệu USD tài sản thừa kế từ người dì.

Bà Hetty được xem là nữ tỷ phú kẹt xỉ nhất mọi thời đại. Ảnh internet

Với khối tài sản khổng lồ, Hetty đã mở rộng số tiền mình có bằng cách đầu tư vào chứng khoán và trái phiếu. Bà nhanh chóng trở thành là nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ cuối thế kỷ 19. Tuy nhiên không chỉ được biết đến là một thiên tài đầu tư mà nữ tỷ phú còn để lại nhiều giai thoại về bản tính keo kiệt của mình. Cho đến tận ngày nay, bà vẫn nằm trong danh sách kỷ lục Guinness, được ghi nhận là tỷ phú kiệt xỉ nhất mọi thời đại.

Theo lời đồn, bà không bao giờ sử dụng lò sưởi hay nước nóng. Nữ tỷ phú chỉ mặc một bộ váy đen nhàu nhĩ còn đồ lót thì chỉ thay mới khi chúng đã sờn rách. Thậm chí, người ta còn đồn Hetty chẳng mấy khi rửa tay vì sợ tốn xà phòng, bắt người hầu chỉ được giặt rửa phần bị bẩn của quần áo để tiết kiệm bột giặt.

>> Xem thêm: Lộ diện đại gia máu mặt sở hữu lô đất Đường 'Nhuệ' từng rao bán

Bà đi lại bằng một chiếc xe ngựa cũ mèm và dùng bữa bằng những chiếc bánh chỉ có giá 15 cent. Người làm công còn cho biết Hetty đã dành nửa đêm chỉ để tìm chiếc tem thư giá 2 cent bị rơi trên xe ngựa. Khi cậu con trai Ned bị gãy chân, bà đã đưa cậu đến một trung tâm y tế dành cho người nghèo thay vì một phòng khám tử tế. Việc này khiến đôi chân của Ned bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ.

Người con gái Sylvia cũng phải sống với Hetty đến tận năm 30 tuổi mà chẳng lấy được chồng vì bà cho rằng đàn ông chỉ ham muốn số tài sản thừa kế của Sylvia mà thôi. Phải đến năm 1909, Sylvia mới lấy được Matthew Astor Wilks, một trong những người thừa kế của dòng họ Astor và phải góp 2 triệu USD để chứng minh mình không phải kẻ đào mỏ. Tuy nhiên, 2 người vẫn phải làm hợp đồng trước khi cưới để đảm bảo Matthew không động vào tài sản của Sylvia.

Cuối đời, dù bị thoát vị đĩa đệm nhưng Hetty từ chối phẫu thuật thay vào đó bà sử dụng thanh nẹp để cố định xương sống. Càng ngày Hetty càng bị ám ảnh bởi suy nghĩ có người muốn hại bà vì tài sản thừa kế. Năm 1916, sau khi mất Hetty để lại gia tài trị giá khoảng 100-200 triệu USD, (khoảng 2,3-4,6 tỷ USD vào năm 2019). Nếu thông tin này là chính xác, Hetty có thể được coi là nữ tỷ phú giàu nhất mọi thời đại.

>> Xem thêm: Huấn 'hoa hồng' tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm, bị phạt hơn 17 triệu đồng

Trái ngược với lối sống kiệt xỉ của Hetty, những người con của bà lại sống khá giả và hưởng thụ nhờ khối tài sản thừa kế của mẹ để lại. Cả 2 đều vượt qua được cuộc đại khủng hoảng năm 1930 nhờ khối tài sản khổng lồ được thừa kế cũng như thấm nhuần triết lý dự trữ tiền mặt, cẩn trọng trong đầu tư từ người mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news