Tin mới

Lối sống xa hoa của các cậu ấm cô chiêu Triều Tiên

Thứ ba, 17/05/2016, 09:35 (GMT+7)

Hiện nay, Triều Tiên có khoảng 1\% dân số đang hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Chúng ta có thể tìm thấy họ tại Pyonghattan-thuật ngữ mà tờ The Washington Post chỉ khu phức hợp giải trí tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hiện nay, Triều Tiên có khoảng 1% dân số đang hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Chúng ta có thể tìm thấy họ tại Pyonghattan-thuật ngữ mà tờ The Washington Post chỉ khu phức hợp giải trí tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Chỉ vài năm trước, những nơi có sự tồn tại của chủ nghĩa hưởng thụ như tiệm salon, spa, tiệm làm đẹp hay các quán ăn cao cấp là những từ hoàn toàn mới lạ. Thế nhưng, chỉ trong vài năm nay, chúng đang mọc lên tại đất nước này. Tuy nhiên, chỉ 1% dân số Triều Tiên đủ điều kiện để hưởng thụ các dịch vụ trên.

Pyonghattan là khu phức hợp tích hợp phòng tập-nơi mà giới nhà giàu Mỹ đến để "khoe" với mọi người về đam mê rèn luyện sức khỏe của mình bằng cách chạy trên máy tập hay tập yoga. Cô Lee Seo-hyeon tiết lộ, Triều Tiên buộc các công dân ăn mặc một cách kín đáo, vì vậy "nhiều người đến các phòng tập để khoe hình thể hoặc làn da của mình". Cũng theo tờ Washington Post, thời trang phòng tập cũng là những trang phục bó sát thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Elle với nữ và Adidas và Nike với nam.

Nhân viên đang làm bánh pizza tại một nhà hàng ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Washington Post

 
Thời trang thường ngày của giới nhà giàu cũng thuộc những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Zara và H&M. Nhiều phụ nữ ở Triều Tiên bắt đầu diện những bộ quần áo sáng màu và hợp thời như phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Ro Sol-ju. Tuy nhiên, những loại đồ hở hang như áo sát nách, váy ngắn hay nhuộm tóc vẫn bị cấm tại đây. Cô Lee tiết lộ, nếu diện những kiểu không phù hợp với Triều Tiên, bạn có thể sẽ bị cảnh sát "hỏi thăm". Cũng theo The Washington Post, nhiều quý bà ở Bình Nhưỡng đang có xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí hay nâng mũi để giống người phương Tây hơn.

Nhiều phụ nữ ở Triều Tiên bắt đầu diện những bộ quần áo sáng màu và hợp thời như phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Ro Sol-ju.

 
Khu phức hợp Pyonghattan còn có một nhà hàng tổ chức tiệc cưới nhưng giá thuê lên đến 500 USD/giờ. Ngoài ra, giới nhà giàu còn tận hưởng dịch vụ ẩm thực cao cấp với những thức uống cà phê pha kiểu Ý với giá khoảng 4-8 USD, thậm chí mocha đá còn có giá lên đến 9 USD gần bằng một tháng lương của công chức Triều Tiên (10 USD/tháng).

Dù được nới lỏng về trang phục, người Triều Tiên vẫn phải ăn vận kín đáo. Ảnh: WP

 
Trong thời gian tham dự đại hội đảng lao động, 3 phóng viên của báo Washington Post cũng đã "ngã ngửa" với giá của những món đồ ăn tại đây. Tại một nhà hàng ẩm thực Đức gần tháp Juche, một phần beefsteak với khoai tây nướng có giá lên đến 48 USD (khoảng 1 triệu đồng), những món ăn địa phương cũng có giá 7 USD. Mức giá này ngang ngửa với mức giá tại Hàn Quốc.
 
Theo tờ báo Mỹ này, những người có tiền tại Triều Tiên còn được gọi là Donju hoặc ông chủ có tiền. Các Donju xuất hiện khi Triều Tiên có những bước đi hướng tới kinh tế thị trường cách đây 15 năm và ngày càng nhiều giới thời ông Kim Jong-un. Hộ thường nắm giữ vị trí quan trọng tỏng các bộ, quân đội cũng như điều hành các công ty nhà nước tại nước ngoài.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xa hoa giới giàu có