Tin mới

Lời trần tình của Bí thư huyện đào hầm xuyên núi ở Quảng Nam

Thứ năm, 31/03/2016, 14:41 (GMT+7)

Ông Bh'riu Liếc, Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam)- người đào hầm xuyên núi cho hay mục đích của việc làm là để phục hồi nghề nấu rượu gia truyền của gia đình, chứ không phải để tìm vàng.

Ông Bh'riu Liếc, Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam)- người đào hầm xuyên núi cho hay mục đích của việc làm là để phục hồi nghề nấu rượu gia truyền của gia đình, chứ không phải để tìm vàng.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Công an TP HCM, Dân Trí sáng ngày 31/3, ông Bh'riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản tường trình về việc đào hầm xuyên núi làm hầm chứa rượu.

Trong bản tường trình của mình, vị Bí thư huyện Tây Giang đã thừa nhận gia đình đàm hầm xuyên núi từ năm 2009 đến 2014. Hầm dài 48m, cao 1,8-2; rộng 1m thông từ nhà bếp xuống đường. 

Tuy nhiên, theo ông Liếc việc đào hầm này không phải là để tìm vàng như một số báo nêu, mà để phục hồi nghề gia truyền nấu rượu từ men lá rừng, gạo ba trăng.

Căn hầm xuyên núi của Bí thư huyện Tây Giang. Ảnh báo Dân Trí

“Đây là sở thích cá nhân vì muốn phục hồi nghề gia truyền của gia đình có truyền thống nấu rượu từ men lá rừng, gạo ba trăng, thời gian qua gần như bị thất truyền.

Tôi nghĩ sau này khi hết tuổi phục vụ có thời gian rãnh rỗi sẽ phục hồi nghề gia truyền của gia đình (vì hồi trước quê ông già cũng hay để rượu trong hang đá, rượu thơm ngon).

Đơn thuần chỉ nghĩ và làm vì mục đích đó, chứ đâu có vàng bạc đào lấy làm giàu bất chính, như một số báo, dư luận suy diễn, quy kết. Cả huyện Tây Giang này ai chả thấy tôi đào hầm 6-7 năm nay, đất đá lấy từ hầm ra hiện vẫn còn y cả đống ngay miệng hầm gần đường trục chính của tuyến đường số 01 đi biên giới, đất đá này hiện nay úa màu, rêu mốc. Vậy nếu có vàng bỏ ngoài như vậy sao không thấy ai lấy đất đá đó mà làm giàu?” ông Liếc trần tình.

Theo ông Liếc, việc gia đình đào hầm không ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư, không vi phạm luật tục của dân tộc và pháp luật. Ngoài ra, ông cũng đã báo cáo việc gia đình đào hầm với Chi bộ và được mọi người động viên nấu rượu sạch làm thương hiệu đặc sản Tây Giang.

Trong bản tường trình của mình, ông Liếc cũng cho rằng, thời gian qua dư luận có những sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, lãnh đạo huyện Tây Giang nên ông đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Ông Liếc cũng khẳng định sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu vi phạm pháp luật.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news