Tin mới

Lời trần tình của người phụ nữ nhờ mở hộ điện thoại nghi "thôi miên" lừa đảo

Thứ hai, 04/04/2016, 18:59 (GMT+7)

“Ở ngoài đường, người dân tham điện thoại rẻ nên mua phải đồ rởm. Nếu không tham sẽ không mua phải. Tôi cũng gặp phải tình trạng trên, chứ không phải “thôi miên”, chị T. phân trần.

“Ở ngoài đường, người dân tham điện thoại rẻ nên mua phải đồ rởm. Nếu không tham sẽ không mua phải. Tôi cũng gặp phải tình trạng trên, chứ không phải “thôi miên”, chị T. phân trần.

[mecloud]s9Y4gp1BTA[/mecloud]

Vụ việc chị Nguyễn Thị Kim T. (SN 1980, trú tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) nhờ một người dân mở giúp chiếc điện thoại tại xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) khiến người dân nơi đây bàn tán xôn xao trên mạng xã hội và cho rằng chị T. nhờ mở giúp điện thoại để lừa đảo. Sau đó, chị T. được mọi người đưa đến Công an xã Hồng Tiến trình báo.

Để làm sáng tỏ sự việc trên, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến ngôi nhà khang trang của chị T. ở thôn Tân Tiến, xã Triệu Đề.

"Tôi không “thôi miên” ai cả. Nếu thôi miên thì tôi thôi miên người giàu có chứ không ai làm chuyện này để lấy 1 – 2 triệu đồng", chị T. trần tình.

Chị T. cho biết: Nếu người dân không ham đồ rẻ thì sẽ không mua phải.

Chị Nguyễn Thị Kim T. cho hay, vào ngày xảy ra sự việc, chị thấy một người dân đứng ở ngoài đường trục chính thuộc địa bàn xã Hồng Tiến nên hỏi: “Em có biết sử dụng điện thoại không" rồi nhờ người này mở giúp chiếc điện thoại. Khi chị vừa chạm vào người cô gái này thì người đó giật mình.

“Sau đó tôi đi ra cửa hàng ở gần đó mua thẻ nạp điện thoại. Tôi không ngờ sự việc lại như thế. Sau đó, có một số người đi theo đằng sau bảo là “cướp”. Và tôi bị mọi người đưa về công an xã làm việc", chị T. cho hay.

"Tôi không “thôi miên” ai cả. Nếu thôi miên thì tôi thôi miên người giàu có chứ không ai làm chuyện này để lấy 1 – 2 triệu đồng", chị T. trần tình.

Nói về nguyên nhân của việc nhầm tưởng "thôi miên" lừa đảo, chị T. cho biết, do chị ham rẻ nên mua phải điện thoại "rởm" không sử dụng được.

Chồng chị T. cũng cho hay, ở trong làng cũng có nhiều người bán điện thoại "rởm". Một chiếc điện thoại iPhone giá hơn chục triệu đồng. Khi người dân gặp phải người bán bảo giá chỉ có chừng 2 triệu đồng.

"Lòng tham nổi lên, họ mua phải điện thoại "rởm" không sử dụng được. Về nhà mới bảo chồng con là bị “thôi miên”. Làm gì có chuyện “thôi miên”. Đấy chính là lòng tham của con người, khi mua vật gì đó phải xem xét trước khi mua. Người mua có quyền xem xét trước khi mua mà", chồng chị T. giải thích.

Để chứng minh điều kiện khá giả, chồng chị T. đi vào trong nhà lấy cho PV xem giấy đăng kí thành lập công ty, con dấu của gia đình.

Được biết chồng chị T. làm giám đốc của một công ty ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Vũ Quang Bình – Trưởng công an xã Triệu Đề (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) khẳng định chị T. không có chuyện “thôi miên” lừa người dân. Gia đình chị khá cơ bản.

Gần đây, chị T. do nghi ngờ chồng có quan hệ ngoài luồng nên mới đi tìm. Chồng chị T. làm ở một công ty dưới Hà Nam.

Vợ chồng chị T. sinh được hai người con (một gái, một trai). Gia đình nhà chồng cơ bản, hai người anh chồng, một người làm trong công an huyện còn một người làm ở quân đội.

Ông Vũ Quang Bình – Trưởng công an xã Triệu Đề trao đổi với PV.

Trước đó, ngày 29/3, trên trang mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về việc hai người phụ nữ nhờ người dân mở điện thoại nên đã nghi dùng thủ đoạn thôi miên để lừa tài sản tại địa bàn xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên). Người dân nơi đây vô cùng hoang mang và phẫn nộ.

Ông Bùi Thế Công - Trưởng công an xã Hồng Tiến cho biết, hai người phụ nữ này được xác định là chị Nguyễn Thị Th. và chị Nguyễn Thị Kim T., trú tại xã Triệu Đề (Lập Thạch, Vĩnh Phúc).

Tại trụ sở công an, chị T. và chị Th. khai: Gần đây, chị T. được con cho xem trang cá nhân facebook của chồng, trong đó có cảnh người chồng “cặp kè” với một người phụ nữ khác.

Quá bức xúc, chị mới đi sang bên xã xin giấy tạm vắng ở địa phương rồi đi xuống dưới Phủ Lý (Hà Nam), nơi ở của chồng để rình bắt quả tang.

Hôm trước (28/3), chị T. đi xuống nhà một người quen ở Gia Lâm (Hà Nội) ăn ngủ tại đây. Sau đó, chị này mới rủ người bạn xuống dưới Hà Nam. Đến sáng 29/03, chị này có mua một chiếc điện thoại Iphone ở Phố Nối.

Do không biết cách sử dụng, chị T. nhờ một người tên M. trú tại xã Hồng Tiến đang đứng ở bên đường bảo mở giúp điện thoại. Tuy nhiên, chị M. nghĩ người này lừa đảo nên đã gọi người đến “bắt sống” hai người phụ nữ này rồi đưa đến trụ sở công an của xã.

Tại đây, công an khám túi của chị T. không hề có bất cứ một vật gì nghi vấn để thực hiện việc thôi miên. Trong chiếc túi xách chỉ có chiếc điện thoại, vài bộ quần áo và mấy chục nghìn.

Bảo Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thôi miên