Tin mới

Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng đầy bất ngờ về ống xả Honda Winner X

Thứ năm, 19/11/2020, 17:11 (GMT+7)

Trước phản ánh nhiều người người đi đường bị ống xả của Honda Winner X thổi thẳng vào mặt, Cục Đăng kiểm mới đây đã có một số trao đổi.

Honda Winner X ra mắt năm 2019 và quả là mẫu xe tai tiếng khi ngày từ khi ra mắt, mẫu xe đã nhận nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế "lai tạp" hàng loạt các mẫu xe máy trước đó. Và mới đây phản ánh sở hữu hình dáng ống xả không hợp lý, thổi thẳng vào mặt người đi phía sau.

Dạo quanh nhiều diễn đàn, có thể dễ dàng tìm thấy những ý kiến như: "4 lần đèn đỏ mới qua được ngã tư mà cái ống xả cứ phút thẳng vào mặt", "vừa bị Winner X phun thẳng vào đúng mặt, may có đeo khẩu trang nên cản được chút khói".

Hiện tại, thời tiết đang chớm đông đông nên sự khó chịu này của người đi đường cũng giảm bớt phần nào nhưng nếu vào mùa hè, thời tiết oi ả và cái nắng chói chang thì điều này đúng là không thể tưởng tượng.

Trao đổi với đại diện Honda Việt Nam về thiết kế ống xả của Winner X, ông cho biết: "Vấn đề này do bộ phận phía nhà máy phụ trách nên tôi sẽ hỏi bộ phận liên quan và trả lời sau".

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng bất cứ phương tiện nào muốn đưa ra thị trường đều phải qua được phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam và Honda Winner X chắc chắn không phải ngoại lệ.

Liên hệ với ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (VAQ), PV được thông tin: "Chúng tôi đang trao đổi với Honda Việt Nam về vấn đề này để hãng có cải tiến phù hợp với giao thông ở nước ta".

Theo đại diện Cục đăng kiểm, ngoài ống xả, vấn đề còn nằm ở giao thông của Việt Nam: "Ở nước ngoài, lượng xe máy không nhiều và khoảng cách giữa các xe đủ lớn nên ít bị ảnh hưởng. Còn tại Việt Nam thường xuyên xảy ra tắc đường, khoảng cách không đủ nên gây ra sự khó chịu đó".

Ông cũng cho rằng hiện Việt Nam vẫn chưa có quy định nào về luồng khí thải thoát ra khỏi xe: "Hiện nay chưa có quy định cụ thể về luồng khí thải ở Việt Nam và trên thế giới do nhiều loại xe thể thao phân khối lớn có thiết kế ống xả khác nhau".

Một số khách hàng biết được sự khó chịu này khi mua xe thường mặc định sẽ mua thêm một bộ phận bên ngoài về để lắp lên phần đầu ống xả, có tên gọi "chụp ống xả".

Các sàn thương mại điện tử dành riêng cho Honda Winner X được bán rất rộng rãi với giá khoảng 50 ngàn đồng.

Điều đáng nói là Honda Việt Nam lại để khách hàng tự tay xử lý vấn đề của xe trong khi hãng không có động thái nào dù việc xảy ra liên tục kể từ khi Winner X ra mắt.

Khoản tiền 50 ngàn đồng khách hàng phải chi ra tuy không quá nhiều nhưng liệu điều này có đúng với khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam" mà hãng xe Nhật Bản nhắc đi nhắc lại trên các chiến dịch truyền thông cùng các chuỗi sự kiện "Honda - Luôn vì bạn" mà hãng tổ chức trong những năm gần đây hay không?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news