Tin mới

Vụ lợn rừng 60kg hung hãn tấn công người qua lời kể của nạn nhân

Thứ hai, 19/10/2015, 15:12 (GMT+7)

"Con lợn lao tới rất nhanh, cha con tôi hô nhau trèo lên cây nhưng nó vẫn kịp cắn vào chân. Nó ngậm chặt bàn chân tôi kéo xuống đất, tôi gồng mình hết sức để bám lấy cây", một nạn nhân vụ lợn rừng tấn công khiến 5 người trọng thương kể lại.

"Con lợn lao tới rất nhanh, cha con tôi hô nhau trèo lên cây nhưng nó vẫn kịp cắn vào chân. Nó ngậm chặt bàn chân tôi kéo xuống đất, tôi gồng mình hết sức để bám lấy cây", một nạn nhân vụ lợn rừng tấn công khiến 5 người trọng thương kể lại.

Sáng ngày 18/10, một con lợn rừng nặng khoảng 60kg đã bất ngờ xuất hiện và tấn công người dân trú thôn An Bình, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

5 người bị thương do lợn rừng tấn công được xác định là bà Huỳnh Thị Lực (74 tuổi), bà Phạm Thị Hanh (80 tuổi), Nguyễn Đình Thọ (46 tuổi), con trai ông Thọ là anh Nguyễn Thành Tín (22 tuổi) cùng một người phụ nữ tên Thời (khoảng 50 tuổi, tất cả cùng ngụ thôn An Bình, xã Tam Lãnh).

Lợn rừng khoảng 60kg hung hãn tấn công người dân ở Quảng Nam. Ảnh minh họa

Trong 5 nạn nhân bị lợn rừng tấn công, bà Hanh là nạn nhân bị nặng nhất, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Bà Hanh có hàng chục vết lợn cắn khắp người, phần tay phải của bà bị cắt nát 1/3, phần đầu và mặt cũng bị lợn cắn biến dạng.

Bà Hanh bị lợn rừng tấn công khi đang chăn bò dưới chân núi ở cuối thôn. Theo một số người dân, khi đang làm đồng thì bất ngờ nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu thất thanh ở cuối thôn nên vội chạy nhanh tới thì hoảng hốt phát hiện một con lợn rừng lớn đang xông vào cắn bà Hanh. Ngay lập tức, người dân đã xông vào xua đuổi lợn rừng, và giải cứu cho bà Hanh.

Theo lời kể của bà Lực, trong lúc bà đang cắt cỏ thì con lợn rừng lao vào cắn liên tiếp.

Tôi đang lúi húi cắt cỏ thì từ phía sau một cú húc như trời giáng làm tôi ngã lăn lộn. Quá choáng váng tôi “mắt nhắm, mắt mở” thì hoảng hồn khi thấy trước mắt mình một con lợn rừng to lớn lao đến cào cấu. Nó hịc hịc mũi liên hồi rồi lao vào cắn tôi, tôi chỉ biết quờ quạng được năm bảy cái rồi ngất xỉu”, bà Lực kể lại.

Cũng theo bà Lực, sau khi cắn bà hơn 20 vết, thấy bà bất tỉnh nó mới bỏ đi. Tỉnh lại, bà Lực lết ra đường làng kêu cứu.

Được biết trước khi tấn công bà Hanh và bà Lực, con lợn rừng này đã hung hãn tân công cha con ông Lực ở phía chân núi.

Kể lại sự việc trên báo VnExpress, ông Thọ nhớ lại: "Con lợn lao tới rất nhanh, cha con tôi hô nhau trèo lên cây nhưng nó vẫn kịp cắn vào chân. Nó ngậm chặt bàn chân tôi kéo xuống đất, tôi gồng mình hết sức để bám lấy cây".

Không kéo ông Thọ xuống được, con lợn rừng quay sang tấn công anh Tín. Lúc này anh Tín đang đu mình trên cành keo bên cạnh, tuy nhiên do cành keo thấp nên con lợn rừng đã nhảy lên cắn vào bắp chân nạn nhân. Khoảng 5 phút sau, thì con lợn rừng bỏ đi.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn rừng