Tin mới

Lọn tóc khi bị ám sát của cố Tổng thống Abraham Lincoln được bán gần 2 tỷ đồng

Thứ hai, 14/09/2020, 10:37 (GMT+7)

Lọn tóc được cắt ra trong cuộc khám nghiệm tử thi sau khi tổng thống thứ 16 của nước Mỹ bị John Wilkes Booth ám sát năm 1865 đã được bán đấu giá với số tiền 81.250 USD.

Theo NY Daily News, cuối tuần qua, một lọn tóc quý hiếm, dài khoảng 5 cm của cố Tổng thống Abraham Lincoln vừa được bán tại buổi đấu giá của RR Auction of Boston tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Lọn tóc này được cắt ra trong cuộc khám nghiệm tử thi sau khi tổng thống thứ 16 của nước Mỹ bị John Wilkes Booth ám sát năm 1865.

Bức điện có vết máu của Lincoln đến tay người nhận ở Washington lúc 23h ngày 14/4/1865. Ảnh: NY Daily News

Lọn tóc được gửi kèm một bức điện tín do Bộ Chiến tranh Mỹ gửi tới tiến sĩ Lyman Beecher Todd, em họ của đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln, để thông báo về vụ ám sát vịtổng thống thứ 16 của nước Mỹ.

Lọn tóc của cố tổng thống Abraham Lincoln được bán đấu giá ngày 12/9 vừa qua. Ảnh: AP.

Bức điện có vết máu của Lincoln đến tay người nhận ở Washington lúc 23h ngày 14/4/1865.

Bobby Livingston của công ty RR Auction, đơn vị điều hành buổi đấu giá ở New Hampshire cho biết: Khi xử lý các mẫu tóc của Lincoln, nguồn gốc xuất xứ là điều quan trọng nhất. Và trong trường hợp này, chúng tôi biết rằng lọn tóc do một thành viên trong gia đình tổng thống cung cấp.

RR Auction ban đầu đặt mục tiêu bán được 75.000 USD cho lọn tóc và bức điện. Tuy nhiên, cuối cùng, kỷ vậy này đã được bán đấu giá với số tiền 81.250 USD.

Lọn tóc này được đặt trong một chiếc mặt dây chuyền bằng vàng được chạm khắc thủ công tinh xảo và nó đã được bán với giá 38.837 USD. Lọn tóc được khâu lên một mảnh vải và kèm theo một ghi chú viết tay: "Lọn tóc của Abraham Lincoln danh tặng Mary McCormick Cameron". Mary là con dâu của Simon Cameron - Bộ trưởng Chiến tranh đầu tiên của Lincoln.

Trước đó, một lọn tóc của Abraham Lincoln đã được bán vào năm 1999 với giá 38.837 USD.

Trả lời phỏng vấn với Fox News, Bobby Livington, Phó chủ tịch điều hành RR Auction ở Boston cho biết, việc cắt lọn tóc của ai đó vào thời điểm bấy giờ giống như một hình thức để tưởng niệm.

"Điều khiến lọn tóc này trở nên cực kỳ quan trọng là nó đến từ gia đình cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Mary Todd Lincoln và bức điện được ghi vào ngày xảy ra vụ ám sát", ông này cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news