Tin mới

Long An: Bé 3 tuổi tử vong vì ngộ độc xăng

Thứ tư, 11/03/2015, 09:59 (GMT+7)

Vì bắt chước bố kê miệng hút xăng từ xe máy, cậu con trai 3 tuổi đã bị xăng tràn vào phổi gây tổn thương phổi nghiêm trọng.

Vì bắt chước bố kê miệng hút xăng từ xe máy, cậu con trai 3 tuổi đã bị xăng tràn vào phổi gây tổn thương phổi nghiêm trọng dẫn đến tử vong.


 

Ngày 8/3, các bác sĩ (BS) Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé trai L.H.D., 3 tuổi, ở Long An, đã tử vong do hít phải lượng xăng rất lớn vào phổi, khiến phổi xuất huyết nặng.

Theo các BS, thành phần gây ngộ độc chính của xăng là hydrocarbon. Xăng hấp thu kém qua hệ tiêu hóa; do đó chỉ cần uống hơn 10g xăng đã bị ngộ độc nặng.

Theo lời kể của gia đình, một ngày trước khi xảy ra sự việc, bố bé có dùng ống nhựa cắm vào bình xăng xe máy rồi kê miệng hút, mục đích là để lấy một ít xăng ra ngoài để dùng. "Có lẽ bé nhìn thấy nên hôm sau, nhân lúc người lớn không chú ý thì bắt chước".

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, miệng bệnh nhi vẫn còn nồng nặc mùi xăng. "Đã được súc rửa tích cực để tống xăng ra ngoài đồng thời hỗ trợ hô hấp, song bệnh nhi vẫn không qua khỏi bởi phổi xuất huyết nặng. Tổn thương này khiến bé suy hô hấp không thể phục hồi. Bé lịm dần rồi tử vong", một bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ khuyến cáo các thành phần của xăng có thể nhanh chóng làm tổn thương phổi, kể cả người lớn cũng không nên hút xăng bằng miệng. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news