Tin mới

Lòng lợn và những điều cấm kị khi ăn

Thứ hai, 21/12/2015, 08:44 (GMT+7)

Lòng lợn là một trong những món ăn được yêu thích của không ít người. Lòng lợn mặc dù nhiều chất dinh dưỡng nhưng đồng thời lòng lợn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe nếu ăn không đúng cách. 

Lòng lợn là một trong những món ăn được yêu thích của không ít người. Lòng lợn mặc dù nhiều chất dinh dưỡng nhưng đồng thời lòng lợn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe nếu ăn không đúng cách. 

Nội tạng không rõ nguồn gốc

Ăn lòng lợn không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết nội tạng không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Nội tạng không rõ nguồn gốc thường không đảm bảo vệ sinh, do đó, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua lòng lợn, tránh mua ở những nơi bày bán vỉa hè...

Chế biến chưa kỹ

Báo Tiền Phong cho biết nội tạng động vật thường dễ bị nhiễm bẩn do đó khi chế biến cần chế biến kỹ, tránh gây ra những bệnh tả, kiết lị, thương hàn, lao, bệnh than... Nếu nội tạng không được chế biến kỹ, vi khuẩn và ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. 

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều lòng lợn có thể sẽ gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh: Internet

Sức khỏe và Đời sống cho biết lòng lợn dù có hương vị hấp dẫn nhưng có chứa hàm lượng đạm và cholesterol xấu có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh gut, tiểu đường, tim mạch. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 2-3 lần lòng lợn.

Ăn lòng để qua đêm

Ăn lòng qua đêm là thói quen sai lầm của nhiều người. Ảnh: Internet

Lòng lợn là chất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại dù có được làm sạch và cẩn thận.  Lòng lợn bị ôi thường có mùi hôi. Do đó, nếu sử dụng không hết lòng, bạn nên bỏ đi chứ không nên ăn lòng lợn đã để qua đêm. 

Không làm sạch lòng khi chế biến

Sức khỏe và Đời sống cho biết khi chế biến lòng nên sử dụng muối hạt, chanh và giấm để làm sạch lòng lợn để có thể lấy đi hết cặn bẩn, giúp lòng giòn và thơm ngon hơn. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news