Tin mới

Lọt ổ phục kích IS, 4 tướng Iraq bị phiến quân điên cuồng xả súng

Thứ bảy, 25/04/2015, 15:09 (GMT+7)

Các quan chức quân đội cho biết, một tư lệnh quân đội Iraq cùng 3 tướng thuộc cấp đã bị sát hại khi nhóm phiến quân IS tổ chức một cuộc phục kích nhằm vào quân đội chính phủ ở Anbar, tỉnh miền Tây Iraq.

Các quan chức quân đội cho biết, một tư lệnh quân đội Iraq cùng 3 tướng thuộc cấp đã bị sát hại khi nhóm phiến quân IS tổ chức một cuộc phục kích nhằm vào quân đội chính phủ ở Anbar, tỉnh miền Tây Iraq.

Một quan chức giấu tên cho biết, hôm 24/4, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công một đoàn xe hộ tống của quân đội Iraq, bắn chết một tư lệnh sư đoàn, một đại tá và hai trung tá tại miền bắc khu vực Fallujah, tỉnh Anbar (Iraq).

Tin tức trên Press TV cho biết, phiến quân IS đã tổ chức mai phục một đoàn xe hộ tống của quân đội Iraq. Khi lọt vào ổ phục kích, đoàn xe này bị tấn công phủ đầu bởi một xe ủi chứa đầy thuốc nổ. Sau đó, các tay súng IS điên cuồng xả súng vào đoàn xe.

Dưới cơn mưa đạn, tướng Hassan Abbas Toufan – tư lệnh sư đoàn 1, một đại tá và hai trung tá, đã tử vong. Không có báo cáo về số lượng binh sỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Lực lượng Iraq ngồi trên một chiếc xe vũ trang khi họ tuần tra ở huyện Karma, phía Tây thủ đô Baghdad hôm 20/4/2015.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quân đội Iraq đang chiến đấu để chiếm lại tỉnh Anbar, phía tây Iraq. Phiến quân IS nắm quyền kiểm soát khu vực này suốt năm qua. Các cuộc giao tranh tập trung vào khu vực thành phố Ramadi, Anbar.

Trước đó, quân đội Iraq đã tái chiếm khu vực cầu quan trọng al-Houz ở phía tây Ramadi.

Người đứng đầu đơn vị quân sự ở Baghdad, Trung tướng Abdul Amir al-Shammari cho biết, một đơn vị quân độ Iraq đã tiêu diệt 250 tay súng cực đoan trong cuộc giao tranh dữ dội ở tỉnh Anbar.

Có báo cáo cho rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã sát hại ít nhất 6.000 người ở Anbar kể từ năm 2013. Nguồn tin địa phương cho hay, các vụ hành quyết chủ yếu diễn ra ở hai thành phố Fallujah và Ramadi.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã phát động một cuộc tấn công Iraq vào tháng 6/2014 và nhanh chóng giành quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai của quốc gia này, trước khi càn quét các khu vực trung tâm khác.

Nhóm khủng bố cực đoan này đã phạm những tội ác ghê tởm và đe dọa  tất cả các cộng đồng người, bao gồm người Shia, Sunni, Kurd, và người theo đạo Kitô hữu ở Iraq.

 

Yên Yên (Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news