Tin mới

"Lũ bùn" tràn xuống đường đặc quánh, người dân Quảng Ninh sống trong sự sợ hãi

Thứ tư, 01/08/2018, 08:53 (GMT+7)

Cơn mưa kéo dài khiến số đất này nhão nhoét, tạo thành một lớp bùn đặc quánh dày hơn 10cm trên đường. Xe máy đi qua đây phải giảm tốc độ vì trơn trượt dễ ngã.

Cơn mưa kéo dài khiến số đất này nhão nhoét, tạo thành một lớp bùn đặc quánh dày hơn 10cm trên đường. Xe máy đi qua đây phải giảm tốc độ vì trơn trượt dễ ngã.

VietNamNet đưa tin, trên quốc lộ 18 (đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh) hơn 200 mét vỉa hè và lòng đường bị hàng nghìn mét khối đất đồi sạt lở tràn xuống.

Bùn đất gần như phủ kín lòng đường,thật khó nhận ra tuyến đường hiện đại nhất tỉnh Quảng Ninh trong hình ảnh này. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trận mưa sáng ngày 31/7 đã khiến bùn đất tràn xuống vỉa hè và lòng đường tại nhiều điểm trên tuyến đường 10 làn xe. Nghiêm trọng nhất là đoạn hướng Hạ Long - Hà Nội, chỉ cách nút giao Minh Khai vài trăm mét. Bùn đất gần như phủ kín lòng đường.

Nguy hiểm hơn, một tảng đá nặng khoảng 50 tấn đang có xu hướng trượt xuống lòng đường gây ách tắc giao thông.

Các công nhân dùng nước rửa và dọn dẹp bùn đất. Tuy nhiên, do lượng bùn đất quá lớn, đến chiều nay bùn đất vẫn chưa thể dọn sạch. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ngoài ra, hơn 10 hộ dân sống cạnh đoạn quốc lộ này cũng chịu chung số phận vì bùn đất bủa vây.

Bà Nguyễn Thị Sáo (60 tuổi), một người dân có nhà bị hàng trăm khối bùn đất dội vào, chia sẻ trên Thanh Niên: “Nước mưa cùng với bùn đất, đá từ trên đồi ào xuống nhà tôi như cơn lũ. Gia đình tôi phải thức trắng cả đêm, gọi cả người thân đến để tát nước, khiêng tài sản, nhưng không kịp. Sau trận mưa lớn đêm 21/7, giường, tủ lạnh, bàn ghế của gia đình bị hư hỏng. Đến ngày 24/7, các con tôi vẫn phải xin nghỉ làm để dọn dẹp nhà cửa”.

Người dân phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bị bùn đất từ các dự án trên đồi cao trôi vào nhà. Ảnh: Thanh Niên

Bùn đất tràn xuống đường. Ảnh: Viẹtnamnet

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hoàng Quang Hải thông tin, hiện tượng sạt lở đất đá trên quốc lộ 18 xảy ra 4 ngày nay, từ khi trên có mưa lớn kéo dài trên địa bàn. TP đã cử công nhân, máy xúc và xe tải đến hiện trường để xúc bùn đất đi chỗ khác.

Theo dự báo, thời tiết vẫn sẽ mưa trong những ngày sắp tới. Vì vậy tình trạng này chắc chắn chưa thể sớm khắc phục. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tuy nhiên, người dân tại đây cho biết, mỗi lần bùn đất tràn xuống đường là lại có một đội xe tải, máy xúc của TP tới khắc phục, nhưng không hiệu quả triệt để, trận mưa sau đó bùn đất lại tiếp tục tràn xuống.

Trên Thanh Niên đăng tải, mưa lớn kéo theo bùn đất từ các dự án đang thi công trên đồi cao chảy ra biển khiến nước trên vịnh Hạ Long chuyển từ màu xanh sang màu nâu.

Bùn đất không quả xử lý đổ thẳng xuống vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh Niên

Trận mưa lớn sáng nay (31.8), tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã khiến bùn đất từ các dự án bất động sản thi công trên đồi cao tiếp tục trút xuống các khu dân cư và theo cống thoát nước chảy ra biển.

Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, dọc bờ vịnh Hạ Long, từ khu vực Cảng Cái Lân, phường Giếng Đáy cho đến khu vực phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long xuất hiện những vệt nước màu nâu.

Dải nước màu nâu kéo dài hàng chục km ven bờ vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh Niên

Nước biển đặc sánh và bồi lắng xuống đáy vịnh. Ảnh: Thanh Niên

Theo một số người dân, thủ phạm khiến nước vịnh Hạ Long đổi màu là do bùn đất từ các dự án bất động sản theo cống thoát nước rồi đổ ra biển. Ông Nguyễn Văn Huy, một một dân phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, cho biết khoảng 2 năm nay, cứ sau mỗi trận mưa lớn là nước vịnh Hạ Long lại đổi màu do bùn đất trôi xuống. Khi thủy triều rút có thể nhìn rõ đáy biển bị bồi lắng một lớp dày bùn đất.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news