Tin mới

Lũ lớn làm lộ mạch vàng ẩn sâu trong lòng đât 200 năm

Thứ ba, 04/04/2017, 15:06 (GMT+7)

Cơn lũ lớn đã bất ngờ làm lộ ra mạch vàng ẩn sâu trong lòng đất suốt 200 năm ở bang California, Mỹ.

Cơn lũ lớn đã bất ngờ làm lộ ra mạch vàng ẩn sâu trong lòng đất suốt 200 năm ở bang California, Mỹ.

Tháng 2/2017, hàng nghìn người dân sống dọc sông Feather đã phải bỏ nhà đi di cư vì sợ những cơn bão lớn mùa đông có thể khiến con đập Oroville ở miền bắc California, Mỹ bị vỡ.

Sau đó, các chuyên gia công bố bão lũ đã khiến những vỉa vàng và mỏ vàng cũ có tuổi đời lên tới 200 năm lộ diện và cuốn theo vô số vảy vàng xuống dưới dòng sông Feather.

Cơn lũ lớn đã bất ngờ làm lộ ra mạch vàng ẩn sâu trong lòng đất suốt 200 năm. Ảnh: Daily Mail

Thông tin trên ngay lập tức đã khiến hàng nghìn người đổ về đây. Đối với những người săn vàng mà nói thì đây lại càng là cơ hội lý tưởng.

Ông Curtis Barwick, một người đi tìm vàng cho biết ông ta đã lái xe 89 dặm từ Anderson đến đây để xem thực hư thế nào và kết quả vượt quá mong đợi của ông, thậm chí còn "hơn cả trúng số độc đắc".

Theo Daily Mail, hiện tại, không chỉ sông Feather River có màu vàng lấp lánh mà cả các dòng sông khác như American, Mokelumne và sông Yuba cũng được hưởng "đặc ân" này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành triệu phú một cách nhanh chóng. Vì các dụng cụ nạo vét máy và cơ khí bị cấm nên người ta chỉ có thể sử dụng cách thô sơ là dùng chảo để đãi vàng bằng tay.

Hàng nghìn người đã đổ về đây với mong muốn được đổi đời. Ảnh: Daily Mail

Theo ông Bob Van Camp, nổi tiếng với cái tên "Bob - kẻ đào vàng", vào mùa xuân và mùa hè, sản lượng vàng đãi được sẽ tăng lên vì nước rút đi sẽ để lại nhiều kim loại quý.

Ông Bob cũng cảnh báo những người mới vào nghề đừng quá hi vọng sẽ trở nên giàu có sau một đêm bởi nếu không biết cách đãi, họ có thể chẳng tìm thấy gì dù lăn lộn ngoài sông cả ngày.

[mecloud]UarhFzL6mw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news