Tin mới

Lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc: Bức ảnh bàn chân biến dạng của người lính cứu hỏa gây bão mạng

Thứ năm, 16/07/2020, 15:17 (GMT+7)

Trung Quốc đang trải qua đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong suốt 30 năm qua. Hình ảnh những người lính cứu hỏa với bàn chân biến dạng vì ngâm nước đang khiến dân mạng vô cùng cảm động.

Theo Daily Mail, dân mạng Trung Quốc mới đây đãchia sẻ liên tục những hình ảnh bàn chân bị biến dạng của một lính cứu hỏa Trung Quốc.

Người lính này là một trong số 69 người được điều động tới hiện trường vụ sạt lở đất chôn vùi 9 người ở huyện Hoàng Mai, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 8/7.

Đội cứu hộ được điều động đến hiện trường để ứng cứu sau vụ sạt lở đất ở huyện Hoàng Mai, tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Người lính này phải lội dưới bùn đất để tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở trong suốt hơn 30 giờ đồng hồ. Những nỗ lực của anh và đội cứu nạn đã giúp tìm thấy toàn bộ 9 người bị vùi lấp nhưng 8 trong số đó đã tử vong. Thông tin từ Sở cứu hộ và cứu hỏa Hồ Bắc cho biết, người sống sót duy nhất là một phụ nữ lớn tuổi và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Những nỗ lực cứu hộ đã giúp 1 người phụ nữ sống sót sau vụ sạt lở đất. Ảnh: Tân Hoa Xã

Để cứu sống được người phụ nữ, thành viên của đội cứu hỏa đã phải lội bùn suốt hơn 1 ngày để tìm kiếm. Bức ảnh cho thấy chân của người lính này đã biến dạng, phồng rộp và chuyển sang màu trắng bệch sau khi ngâm nước quá lâu.

Bức ảnh sau đó được chia sẻ chóng mặt và thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cảm động trước sự hy sinh của người lính cứu hỏa.

Bức ảnh bàn chân của một người lính cứu hỏa sau hơn 1 ngày ngâm bùn để tìm kiếm nạn nhân khiến mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng. Ảnh: Daily Mail

"Thực sự xót xa và đau lòng khi xem bức ảnh này. Bạn là một người lính cứu hỏa tận tâm. Cảm ơn bạn vì đã hết mình phục vụ người dân", một cư dân mạng bình luận.

Bức ảnh bàn chân biến dạng của người lính cứu hỏa được chia sẻ trong bối cảnh giới chức Trung Quốc phải kích hoạt ứng phó khẩn cấp với lũ lụt nghiêm trọng ở các tỉnh như Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam và Quý Châu.

Nhiều địa phương tại Trung Quốc đang chìm trong biển nước do ảnh hưởng của những trận mưa lớn. Ảnh: Internet

Ảnh: Tân Hoa Xã

Binh lính ngày đêm gia cố các tuyến đê trước nguy cơ bị vỡ. Ảnh: Internet

Trung Quốc đang phải đối mặt với thảm họa lũ lụt nghiêm trọng. Suốt từ tháng 6, các trận mưa lớn đã ảnh hưởng đến 27 tỉnh, thành phố với hơn 33 triệu người, khiến gần 150 người chết và mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy và gây thiệt hại gần 9 tỷ USD.

Trung tâm Khí tượng Trung Quốc cảnh báo tháng 7 và 8 sẽ là giai đoạn mưa bão cao điểm, đi kèm gió lốc và sạt lở đất


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news