Tin mới

Lũ quét cuồn cuộn cuốn trôi nhiều nhà cửa tại Điện Biên, 3 xã bị cô lập

Thứ hai, 17/08/2020, 16:02 (GMT+7)

Rạng sáng 17/8, một trận lũ quét đã xảy ra trên địa bàn xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên gây thiệt hại nặng về tài sản. 128 hộ dân tại thôn Nậm Nhừ 1 bị cô lập.

Trao đổi với Dân trí sáng ngày 17/8, ông Bùi Văn Luyện - Chủ tịch huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, đêm 16 rạng sáng ngày 17/8, trên địa bàn huyện Nậm Pồ xảy ra mưa lớn kéo dài gây ra hiện tượng lũ quét, tàn phá tài sản của nhà nước và nhân dân.

Lũ quét cuồn cuộn đổ về gây nhiều thiệt hại cho người dân xã Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên). Ảnh: FB

Qua báo cáo nhanh của cơ quan chức năng, trận lũ quét gây thiệt hại chủ yếu tại xã Nậm Nhừ. Đã có 4 ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi, trường Tiểu học Nậm Nhừ bị nước ngập sâu. Nước lũ còn cuốn trôi một căn nhà nội trú 4 gian của trường, 3 xe máy. 128 hộ dân tại thôn Nậm Nhừ 1 bị cô lập. Tổng thiệt hại ban đầu là hơn 1 tỷ đồng.

Lượng củi rác khổng lồ bị cuốn theo dòng lũ. Ảnh: FB trường Tiểu học Nậm Nhừ

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã cử Chủ tịch HĐND huyện là trưởng đoàn xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng chỉ đạo, hướng dẫn cứu nạn, cứu hộ.

Đến 8h sáng 17/8, ngầm Nà Khoa (xã Nà Khoa) vẫn ngập sâu trong nước, khiến các xã: Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa bị cô lập tạm thời với trung tâm huyện.

Khu nhà công vụ của Trường tiểu học Nậm Nhừ bị hư hỏng nặng sau khi trận lũ quét qua đi. Ảnh: FB

Đến 9h sáng nay, lũ vẫn tiếp tục dâng cao. Đồn Biên phòng Nậm Nhừ đã cử cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, nước suối dâng cao khoảng trên 1,5m nên chưa thể qua được.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5.000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24h, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh có nơi trên 150mm/24h).

Đêm 16/8, một trận mưa lớn kéo dài đến sáng nay đã khiến nhiều tuyến phố, khu dân cư tại tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt, nước tràn vào nhà khiến người dân phải đi sơ tán trong đêm.

Tới 9h sáng nay, nước mưa vẫn chưa rút hết. Người dân tỉnh Quảng Ninh đã đăng hình ảnh ngập lụt trong khu vực sinh sống đồng thời chỉ dẫn lối đi an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news