Tin mới

Lũ quét kinh hoàng ở Sơn La, Yên Bái khiến 17 người chết và mất tích

Thứ năm, 03/08/2017, 10:22 (GMT+7)

Do mưa lớn kéo dài, khoảng 4h30 phút sáng nay (3/8), một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và tại Mường La (Sơn La). Hậu quả đã làm ít nhất 5 người chết và 12 người mất tích.

Do mưa lớn kéo dài, khoảng 4h30 phút sáng nay (3/8), một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và tại Mường La (Sơn La). Hậu quả đã làm ít nhất 5 người chết và 12 người mất tích.

Mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Sơn La

Theo thông tin trên VOV, TTXVN, do mưa lớn kéo dài, khoảng 4h30 phút sáng nay (3/8), một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

Mưa lũ cũng cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường QL 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

Ông Lê Trọng Khang - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mù Cang Chải cho biết, đến 9h sáng nay, qua thống kê ban đầu, đã có ít nhất 7 người mất tích; 17 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và lũ cuốn trôi, trong đó xã Lao Chải là 7 nhà, trị trấn Mù Cang Chải là 10 nhà.

Thị trấn Mù Cang Chải tan hoang sau lũ. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái

Các lực lượng cứu hộ gồm dân quân, công an cùng nhân dân trong khu vực đang tập trung tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát và lũ cuốn trôi.

Hiện nay, các tuyến đường giao thông vào Mù Cang Chải nhiều đoạn bị sạt ta luy dương, lún ta luy âm; nhiều tuyến đường vào các xã xe máy qua lại khó khăn, xe ô tô không đi được.

Ngay đầu giờ sáng nay, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khẩn trương lên Mù Cang Chải nắm tình hình, chỉ đạo tại chỗ việc khắc phục hậu quả thiên tai....

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường La, Sơn La: Đêm 2/8, trên địa bàn một số xã của huyện Mường La có mưa rất to, gây ra lũ ống, lũ quét gây nhiều thiệt hại về người, nhà cửa, đường giao thông, hoa màu của nhân dân.

Tính đến khoảng 9 giờ ngày 3/8, thống kê sơ bộ cho thấy, tại huyện Mường La đã có 7 người mất tích, 1 người chết, 2 người bị thương, 42 nhà dân bị thiệt hại. Trong đó, tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La mưa to, lũ ống, lũ quét đã cuốn trôi 10 ngôi nhà ở bản Hua Na, làm sạt lở 8 nhà dọc suối Nặm Păm thuộc bản Chiềng Tè; cầu cứng Nặm Păm bị trôi 2 đầu cầu, đường bị cô lập.

Hiện nay, trên địa bàn mưa rất to, nước suối đang dâng cao nhanh, tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng quân đội, công an cùng các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương di chuyển khẩn cấp các hộ dân sống quanh khu vực ven suối đến nơi an toàn.

UBND tỉnh Sơn La cũng lưu ý huyện Mường La cần chủ động theo dõi chặt chẽ Dự báo thời tiết trong những ngày tới để có biện pháp phòng tránh và ứng phó kịp thời.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news