Tin mới

Lũ quét tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Pháp

Thứ ba, 16/10/2018, 13:36 (GMT+7)

Giới chức Pháp cho biết một trận lũ quét xảy ra vào ngày 15/10 ở khu vực tây nam nước này được đánh giá là mạnh nhất trong hơn 100 năm qua, gây ra thiệt hại nặng nề. 

Giới chức Pháp cho biết một trận lũ quét xảy ra vào ngày 15/10 ở khu vực tây nam nước này được đánh giá là mạnh nhất trong hơn 100 năm qua, gây ra thiệt hại nặng nề. 

Trận lũ ngày 15/10 đã càn quét qua tỉnh Aude (Pháp), với đỉnh lũ lên cao tới 7,95 mét. Vigicrues – đơn vị chuyên theo dõi mực nước tại Pháp, cho biết đây là đợt lũ lụt lớn nhất tại vùng tây nam nước này kể từ năm 1891.

Nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hỗ trợ người dân vùng lũ lụt. (Ảnh: EPA)

Cơ quan Khí tượng Pháp (Meteo France) giải thích nguyên nhân là do lượng mưa bất thường diễn ra trong đêm 14/10 và rạng sáng 15/10 tại khu vực. Lượng mưa trong vài giờ tương đương với 7 tháng thông thường, làm nhiều người dân bất ngờ và cô lập hàng loạt ngôi làng.

Tại những ngôi làng phía Bắc thành phố Carcassonne, giao thông bị tê liệt, nhiều trường học đóng cửa và người dân được khuyến cáo ở trong nhà. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu tới 2 mét.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn lũ đổ bộ, hàng loạt cây cầu bị phá hủy, xe ô tô bị cuốn trôi.

Tất cả đều bị ngập trong nước. (Ảnh: Twitter)

Thống kê ban đầu cho thấy 13 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương do lũ quét. (Ảnh: CNN)

Một phụ nữ ở Villegailhenc nói với AFP: “Nước ở khắp mọi nơi, ngoài đường và trong nhà tôi. Tất cả đều bị ngập. Khi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi chỉ thấy nước và bùn”.

Một cây cầu ở Villegailhenc bị phá hủy do lũ quét. (Ảnh: CNN)

video lu quet toi te nhat trong 100 nam qua tai phap

Theo CNN, có khoảng 700 lính cứu hỏa và 7 chiếc trực thăng đã được huy động để giúp đỡ các nạn nhân tại vùng lũ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news