Tin mới

Lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp hữu hiệu nhất

Thứ tư, 03/06/2015, 22:20 (GMT+7)

Nắng hè gay gắt đang làm hư tổn làn da của chị em phụ nữ, việc cần thiết hiện giờ là chọn ngay một loại kem chống nắng cho làn da hỗn hợp của chúng ta . Hãy cùng bài viết tham khảo những cách chọn hữu hiệu nhất nhé!

Nắng hè gay gắt đang làm hư tổn làn da của chị em phụ nữ, việc cần thiết hiện giờ là chọn ngay một loại kem chống nắng cho làn da hỗn hợp của chúng ta . Hãy cùng bài viết tham khảo những cách chọn hữu hiệu nhất nhé!

Các loại da mặt phổ biến.

Chắc hẳn rất nhiều chị em đang muốn tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, nhất là trong tiết trời oi bức, nắng gắt như thời điểm này. Tuy nhiên có rất nhiều loại da và đồng thời là nhiều loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da khác nhau. Một trong số loại da phổ biến nhất của phụ nữ Việt Nam đó là da hỗn hợp. 

Da hỗn hợp là loại da như thế nào? Hầu hết các bạn nữ đều sở hữu làn da này. Da hỗn hợp là loại da vừa khô lại vừa dầu. Có những vị trí thì khô, có những vị trí lại nhờn bóng. Da thường khô ở hai bên má nhưng vùng trán, mũi và cằm lại tiết dầu rất mạnh (vùng chữ T). Da hỗn hợp rất dễ bị lên mụn và nở lỗ chân lông. 

Vùng chữ T chính là vùng bóng nhờn trên da hỗn hợp

Hiểu về làn da của mình rồi thì việc cần thiết lúc này chính là lựa chọn cho mình loại kem chống nắng cho da hỗn hợp hiệu quả và an toàn nhất !

Kem chống nắng cho da hỗn hợp và những điều nên biết.

Để chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp, bạn nên chọn những loại kem có các thành phần bảo vệ da và kèm dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, loại kem chống nắng có công thức tổng hợp sẽ là sự lựa thông minh và hiệu quả hơn cho làn da hỗn hợp. 

Cùng chọn loại kem chống nắng cho da hỗn hợp tự tin dưới nắng hè

Nếu da mặt bạn nổi mụn thì bạn không nên sử dụng những loại kem chứa nhiều dầu, thường là những loại kem chống nắng chứa nhiều dưỡng chất. 

Da hỗn hợp thường có hai loại, một là da hỗn hợp thiên dầu và hai là da hỗn hợp ít dầu. Để lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên sử dụng những loại kem chống nắng được tách dầu (oil-free) và dưỡng chất vừa phải. 

 

Còn nếu da bạn không tiết nhiều dầu, chỉ một số vùng nhất định và chủ yếu là khô vừa thì bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng có nhiều dưỡng chất. Những loại kem chống nắng này sẽ cung cấp cho bạn lượng độ ẩm cần thiết và cân bằng. Bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF 30+ để tác dụng chống nắng hiệu quả nhất mà không gây bít lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, cách lựa chọn kem chống nắng cũng cần phải khéo léo. Bạn nên xem kỹ thành phần của loại kem mình chọn và chắc chắn rằng đó là kem chống nắng vật lý. Kem chống nắng vật lý rất tốt cho da, vừa bảo vệ da bạn khỏi tia UV, vừa dưỡng ẩm phù hợp mà không gây kích ứng da như các loại kem hóa học hiện nay.

Da hỗn hợp giờ chẳng còn là vấn đề nữa!

Vậy là bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp của mình. Hãy sử dụng kem chống nắng an toàn hiệu quả bảo vệ cho làn da của mình trong tiết hè nắng gắt này nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news